WHO liên lạc với Kazakhstan sau khi có báo cáo về bệnh viêm phổi lạ

© Sputnik / Alexey VitvitskiyWHO
WHO - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đang liên lạc với chính quyền Kazakhstan trong bối cảnh Đại sứ quán Trung Quốc thông báo về bệnh viêm phổi lạ nguy hiểm, đại diện tổ chức nói với Sputnik.

Tuyên bố của Đại sứ quán Trung Quốc

Trước đó, có thông tin rằng Đại sứ quán Trung Quốc tại Kazakhstan đăng tuyên bố trên trang web của mình kêu gọi cảnh giác do sự lây lan của bệnh viêm phổi lạ ở Kazakhstan, tỷ lệ tử vong cao hơn nhiều so với COVID-19. 

Bệnh dịch hạch. - Sputnik Việt Nam
Nguy cơ bệnh dịch hạch lây lan ở mức nào?

Nguyên nhân là do COVID?

“Có rất nhiều lời giải thích cho sự xuất hiện của bệnh viêm phổi, một trong số đó là COVID-19, đang lây lan ở Kazakhstan. Hơn 10 000 ca COVID-19 đã được chính quyền nước này xác nhận trong tuần qua” – đại diện tổ chức nói,
“Mới đây, khi số lượng ca nhiễm tăng lên, nước này đã đưa ra một số biện pháp về giãn cách xã hội. Chúng tôi hiện đang liên hệ với chính quyền Kazakhstan để tìm hiểu sự phát triển tình hình và cung cấp hỗ trợ cần thiết” - ông nói thêm.

COVID ở Kazakhstan

Tại Kazakhstan, số ca mắc coronavirus được phát hiện lên tới 54 750. Hơn 31 800 người đã khỏi bệnh. Đến ngày 6 tháng 7, có 264 ca tử vong do coronavirus đã được ghi nhận tại quốc gia này. Dữ liệu tử vong được cập nhật hàng tuần.

Kể từ ngày 5 tháng 7, Kazakhstan thực hiện chế độ cách ly trong 14 ngày.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала