Con trai cựu cố vấn an ninh Mỹ Brzezinski hiến kế buộc Tổng thống Putin thay đổi chính sách

© Sputnik / Alexey Nikolsky / Chuyển đến kho ảnhCuộc gặp gỡ giữa Vladimir Putin và Donald Trump
Cuộc gặp gỡ giữa Vladimir Putin và Donald Trump - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Mỹ cần thắt chặt cách tiếp cận với Nga để buộc lãnh đạo nước này thay đổi chính sách của mình trên trường quốc tế. Đó là tuyên bố của Jan Brzezinski - cựu Phó Trợ lý về châu Âu và NATO của Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ. Đồng thời, Jan Brzezinski là con trai cựu Cố vấn An ninh Quốc gia cho Tổng thống Mỹ Zbigniew Brzezinski.

Áp lực khiến Putin can đảm

“Trong 15 năm qua, phản ứng của phương Tây, kể cả Mỹ, đối với hoạt động của Nga là gây áp lực hạn chế, trừng phạt kinh tế và gửi quân tới châu Âu. Tất cả những điều này không khiến cho Putin thay đổi chính sách của mình và thậm chí còn có thể mang lại cho ông ta sự can đảm” - Jan Brzezinski nói.

4 phương pháp cứng rắn

Mỹ cần phải từ bỏ cách tiếp cận nửa vời như vậy với Nga và thực hiện các biện pháp cứng rắn để kiềm chế nước này, Brzezinski khẳng định. 

  • Đầu tiên, NATO cần tăng cường sẵn sàng tham gia các xung đột ở cường độ cao trước việc quân đội Nga tập trung sức mạnh ở biên giới phía Đông của Liên minh. Các đồng minh của Washington ở châu Âu nên tiếp tục tăng cường lực lượng quân sự của họ, còn Mỹ nên bố trí thêm quân cho các nước Đông Âu trên cơ sở thường xuyên; 
Vladimir Putin và Donald Trump - Sputnik Việt Nam
Điện Kremlin bác bỏ những lời rằng "Ông Putin đối xử với Trump như chơi vĩ cầm"
  • Thứ hai, Mỹ cần tích cực tạo điều kiện cho Georgia và Ukraina gia nhập NATO; 
  • Thứ ba, giới lãnh đạo Mỹ cần đàn áp chặt chẽ hơn các nỗ lực truyền bá thông tin sai lệch của Nga;
  • Thứ tư, Washington cần thắt chặt các biện pháp trừng phạt đối với Nga, chống các cá nhân cụ thể, cũng như chống các lĩnh vực kinh tế;
  • Vladimir Putin là một chính trị gia thực dụng và sẽ thay đổi hành vi của mình dưới sự tấn công của làn sóng các biện pháp hạn chế mới, cựu quan chức Mỹ khẳng định. 

    Tin thời sự
    0
    Để tham gia thảo luận
    hãy kích hoạt hoặc đăng ký
    loader
    Phòng chat
    Заголовок открываемого материала