Cựu Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye bị kết án 20 năm tù

© AP Photo / Ahn Young-joonCưụ tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye
Cưụ tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Moskva (Sputnik) – Bà Park Geun-hye, nữ tổng thống đầu tiên của Hàn Quốc, đã bị kết án 20 năm tù và phải nộp phạt khoản tiền rất lớn vì tội hối lộ và sử dụng bất hợp pháp các quỹ chính phủ không chính thức, hãng thông tấn Yonhap đưa tin.

Phán quyết cuối cùng

Phán quyết được Tòa án tối cao Seoul đưa ra hôm thứ Sáu đã hoàn tất quá trình xét xử kéo dài nhiều năm trong vụ Park Geun-hye, bị cáo buộc tội tham nhũng trong năm 2017. 

Park Geun-hye - Sputnik Việt Nam
Thầy bói và “giáo chủ áo xám” làm hỏng cuộc đời của các chính trị gia nổi tiếng ra sao?

20 năm tù và phạt 15 triệu đô la

Yonhap cho hay các thẩm phán đã giảm mức tù từ 30 năm mà các công tố viên yêu cầu xuống còn 20 năm. Bà Park Geun-hye, 68 tuổi, cũng sẽ phải nộp khoản tiền phạt đáng kể là 18 tỷ won (khoảng 15 triệu USD).

Phiên tòa xét xử Park Geun-hye

Ngay sau cuộc luận tội năm 2017, bà Park Geun-hye bị cáo buộc lạm dụng quyền lực, hối lộ và làm lộ bí mật nhà nước. Một năm sau, năm 2018, bà bị kết án 24 năm, nhưng thời hạn này cuối cùng đã bị tăng lên đến 25 năm, khi xuất hiện các tình tiết mới.

Phiên tòa hôm thứ Sáu xem xét lại thời hạn mà bà đã thụ án tại Nhà tù Seoul.

Cựu tổng thống Lee Myung-bak, người tiền nhiệm của bà Park Geun-hye, từng lãnh đạo Hàn Quốc từ năm 2008 đến 2013, cũng đang thụ án tù vì tội tham nhũng.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала