Lần đầu tiên, một phụ nữ phục vụ trong Lực lượng đặc biệt quân đội Hoa Kỳ

© US National Guard Special ForcesLực lượng đặc biệt quân đội Hoa Kỳ mang tên «Mũ nồi xanh»
Lực lượng đặc biệt quân đội Hoa Kỳ mang tên «Mũ nồi xanh» - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
WASHINGTON (Sputnik) - Lần đầu tiên, một người phụ nữ sẽ gia nhập lực lượng đặc biệt Hoa Kỳ mang tên «Mũ nồi xanh», theo thông báo vào thứ năm của chỉ huy đơn vị này.

Đơn vị huyền thoại

Tên người phụ nữ không được tiết lộ do liên quan đến các nhiệm vụ bí mật mà Mũ nồi xanh thực hiện. Cô tốt nghiệp khóa học đặc biệt để được nhận vào hàng ngũ đặc nhiệm.

«Bây giờ bạn gia nhập hàng ngũ của «Mũ nồi xanh» huyền thoại, nơi bạn sẽ thực hiện những gì đã được dạy: chấp nhận thách thức, phá vỡ rào cản, định kiến, đổi mới và đạt được những điều không thể», Trung tướng Francis Bodett, chỉ huy đơn vị cho biết.
Nêu nhiệm vụ cho học viên quân sự - Sputnik Việt Nam
Tại sao các cô gái học bắn súng phun lửa?

Hủy bỏ lệnh cấm

Theo tờ New York Times, trước đó người phụ nữ này phục vụ trong hàng ngũ Vệ binh Quốc gia Hoa Kỳ. Cô trở thành người phụ nữ đầu tiên hoàn thành khóa huấn luyện đặc nhiệm sau khi Bộ Quốc phòng bắt đầu nhận phụ nữ vào hàng ngũ các đơn vị đặc biệt từ tháng 1/2016. Năm 2013, Bộ trưởng Quốc phòng Leon Panetta khi đó đã quyết định dỡ bỏ hoàn toàn lệnh cấm đối với phụ nữ trong các hoạt động quân sự đặc biệt của Quân đội Hoa Kỳ.

Nạn nhân của sự phân biệt đối xử

Trước đây, chỉ có một phụ nữ - Đại úy Kathleen Wilder - tham gia các khóa học đặc biệt để gia nhập hàng ngũ đặc nhiệm trong những năm 1980, nhưng cô không được phép phục vụ trong lực lượng đặc biệt, vì chưa trải qua khóa huấn luyện dã chiến. Wilder đã nộp đơn khiếu nại phân biệt đối xử dựa trên giới tính. Kết quả của cuộc điều tra cho thấy cô đã bị từ chối một cách bất hợp pháp.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала