Mỹ đề nghị Nga tiến hành đàm phán về an ninh chiến lược

© AP Photo / Luis M. AlvarezBộ Ngoại giao Hoa Kỳ
Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
WASHINGTON (Sputnik) - Trợ lý Bộ trưởng Ngoại giao Hoa Kỳ Christopher Ford sau cuộc gặp với Đại sứ Nga Anatoly Antonov đã mời Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov tham gia vòng đàm phán mới về an ninh chiến lược, dự kiến diễn ra vào cuối tháng Bảy.
"Ông Ford đã mời Thứ trưởng Ngoại giao Sergei Ryabkov tham gia vòng đàm phán mới về an ninh chiến lược, đàm phán lần gần đây nhất diễn ra vào tháng 1", - Vụ An ninh quốc tế và không phổ biến (vũ khí hủy diệt hàng loạt) Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ cho biết.

Hiệp ước START

Tổ hợp tên lửa “Avangard” - Sputnik Việt Nam
Ngoại trưởng Lavrov cho biết những loại vũ khí Nga sẵn sàng đưa vào hiệp ước START mới

Vào ngày 22 tháng 6 tại Vienna đã diễn ra đàm phán về việc gia hạn Hiệp ước vũ khí tấn công chiến lược (START). Cuộc họp không cho báo chí vào đưa tin. Đặc phái viên của Tổng thống Hoa Kỳ về kiểm soát vũ khí Marshall Billingslea cho biết ông hài lòng với kết quả của cuộc họp này.

Sau đó, Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ tuyên bố họ đã sẵn sàng gia hạn Hiệp ước START, nhưng theo một số điều kiện nhất định, bao gồm cả việc không cấm triển khai tên lửa tầm trung và tầm ngắn ở châu Âu và đưa thêm Trung Quốc tham gia vào thỏa thuận này.

Về phần mình, Bộ Ngoại giao Nga cho biết đã sẵn sàng trước quyết định này của phía Mỹ. Bộ cũng lưu ý rằng Nga coi START là một thỏa thuận cùng có lợi, bởi vì hiệp ước này mang lại sự ổn định và an ninh quốc tế có tầm quan trọng đặc biệt.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала