Ngoại trưởng Pompeo bác bỏ chỉ trích của Liên Hợp Quốc về việc giết tướng Soleimani

© Sputnik / Mazyar AsadiLễ rước dâu ở Tehran nhân dịp chia tay Tướng Soleimani và các nạn nhân khác của cuộc tấn công của Hoa Kỳ tại Iraq
Lễ rước dâu ở Tehran nhân dịp chia tay Tướng Soleimani và các nạn nhân khác của cuộc tấn công của Hoa Kỳ tại Iraq - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
WASHINGTON (Sputnik) - Ngoại trưởng Hoa Kỳ Mike Pompeo đã bác bỏ chỉ trích của Liên Hợp Quốc về việc lực lượng Hoa Kỳ giết chết tướng cấp cao Iran Qasem Soleimani.

Sai lầm về kết luận và tính minh bạch của Mỹ

“Chúng tôi bác bỏ báo cáo và ý kiến ​​hôm nay của đặc phái viên Liên Hợp Quốc Agnes Callamard cho rằng cuộc không kích của Mỹ đã giết chết chỉ huy lực lượng “Quds” của Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Qasem Soleimani. Kết luận của bà Callamard là hư cấu... Hoa Kỳ minh bạch trong các cuộc tấn công theo quan điểm của luật pháp quốc tế” - ông Pompeo khẳng định trong tuyên bố bằng văn bản.
Tổng thống Mỹ Donald Trump trên nền của một máy bay trực thăng quân sự - Sputnik Việt Nam
Iran yêu cầu Interpol bắt Trump vì vụ sát hại Soleimani

Phản ứng sát nhân

"Đòn tấn công giết chết tướng Soleimani là phản ứng trước sự leo thang hàng loạt vụ Iran và các chiến binh mà họ hỗ trợ tấn công vũ trang vào các lực lượng Mỹ và lợi ích của Mỹ ở khu vực Trung Đông. Đòn tấn công được đưa ra để ngăn chặn Iran tổ chức hoặc hỗ trợ các vụ tiếp theo chống Mỹ và lợi ích của Mỹ, cũng như để làm giảm tiềm năng chiến đấu của lực lượng Quds” - ông Pompeo nói.

Chiến thuật tự vệ hay một cái cớ để tiêu diệt?

“Mỹ đã sử dụng biện pháp tự vệ như một cái cớ để tiêu diệt tướng Qasem Soleimani, có nguy cơ là các quốc gia khác cũng sẽ áp dụng chiến thuật này” - báo cáo viên đặc biệt về Nhân quyền của Liên Hợp Quốc về vụ tử hình không xét xử Agnes Callamard tuyên bố tại cuộc họp báo ở Geneva.

Bà nhấn mạnh rằng giờ đây, các quốc gia nên xác định rõ ràng tự vệ là gì và chiến lược này có thể được sử dụng đến mức nào để loại bỏ những người chống đối. 

© Sputnik / Vitaliy PodvitskiyLuật quốc tế kiểu Mỹ
Ngoại trưởng Pompeo bác bỏ chỉ trích của Liên Hợp Quốc về việc giết tướng Soleimani - Sputnik Việt Nam
Luật quốc tế kiểu Mỹ
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала