Tesla sẵn sàng bắt đầu sản xuất xe điện không người lái hoàn toàn

© AP Photo / Mark J. TerrillTesla Roadster
Tesla Roadster - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
CEO của Tesla, Elon Musk nói rằng nhà sản xuất ô tô Mỹ tiến rất gần với việc sản xuất xe điện không người lái cấp năm. Mức độ độc lập này ngụ ý rằng chiếc xe sẽ có thể lái trên đường mà không cần tài xế.

Cấp độ thứ năm của chiếc xe Tesla có đặc điểm khác biệt như thế nào?

Có nhiều cấp độ tự động được xác lập bởi SAE International. Đến nay, những chiếc xe điện mà Tesla sản xuất thuộc cấp độ thứ ba - người lái hoàn toàn có thể chuyển điều khiển sang chế độ lái tự động, nhưng đồng thời  tài xế phải ngồi vào ghế lái và giữ tay trên vô lăng. Cấp độ thứ tư bao gồm xe điện di chuyển không cần người lái, nhưng chỉ dọc theo đường được đánh dấu. Cấp độ thứ năm và cuối cùng là chế độ lái tự động mà không có bất kỳ hạn chế nào, trên thực tế, không yêu cầu người lái hoặc  bộ phận điều khiển, chẳng hạn như vô lăng và bàn đạp.

Tesla Motors Model 3 - Sputnik Việt Nam
Tại Hàn Quốc, người dân bắt đầu ồ ạt mua xe điện Tesla

Khi nào chiếc xe Tesla mới sẽ xuất hiện?

Theo lời Elon Musk, được Automotive News trích dẫn, Tesla «không có vấn đề cơ bản nào trên con đường tạo ra xe điện không người lái cấp 5» và công ty rất gần với việc sản xuất hàng loạt những chiếc xe như vậy. Công nghệ có thể sẽ xuất hiện tại nhà sản xuất ô tô trong năm nay, tuy nhiên, sẽ mất thời gian để thực hiện nó.

Trong khi đó, người tiêu dùng hoài nghi về triển vọng của một chiếc xe độc lập hoàn toàn,- Kay Stepper, phó chủ tịch hệ thống lái xe tự động của Bosch cho biết trong cuộc phỏng vấn với  phóng viên. Theo ông, sự xuất hiện của những chiếc xe hoàn toàn không người lái bị cản trở bởi các vấn đề pháp lý và sự không quan tâm của khách hàng. Stepper cho rằng những chiếc xe không có người lái sẽ không trở thành hiện tượng hàng loạt trong 5 năm tới.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала