Trung Quốc phát hiện COVID-19 trên các gói tôm đông lạnh nhập khẩu từ Ecuador

CC0 / Pixabay / Tôm
Tôm - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Bắc Kinh (Sputnik) – Hải quan Trung Quốc đã phát hiện COVID-19 trên các gói tôm trắng Nam Mỹ đông lạnh nhập khẩu từ Ecuador, trưởng phòng an toàn thực phẩm nhập khẩu thuộc hải quan Trung Quốc Tất Khắc Tân cho biết.

Xét nghiệm dương tính với gói tôm

"Ngày 3 tháng 7, Cục Hải quan Đại Liên đã lấy mẫu từ thùng chứa tôm thẻ chân trắng đông lạnh Nam Mỹ do một công ty của Ecuador sản xuất, các xét nghiệm tìm COVID-19 trên ba gói tôm là dương tính", quan chức này cho biết trong cuộc họp báo.

Cùng ngày, Hải quan Hạ Môn cũng tìm thấy các mẫu dương tính với COVID-19 trên hai gói tôm trắng Nam Mỹ đông lạnh được sản xuất bởi công ty ở Ecuador. 

Bộ Ngoại giao Trung Quốc  - Sputnik Việt Nam
Bắc Kinh kêu gọi WHO tìm kiếm nguồn gốc coronavirus không chỉ ở Trung Quốc

Trong khi đó, các mẫu lấy từ tôm và từ bên trong gói lại âm tính.

Ô nhiễm từ bên ngoài hoặc nhà sản xuất có vấn đề vệ sinh?

Các chuyên gia cảnh báo rằng có nguy cơ nhiễm COVID-19 bên trong các container của ba công ty Ecuador, cũng như bao bì sản phẩm của họ.

Các chuyên gia cho rằng kết quả xét nghiệm không chỉ cho thấy lây nhiễm là có thể, mà an toàn vệ sinh của ba doanh nghiệp này không được đảm bảo đầy đủ. Hải quan Trung Quốc quyết định tạm thời thu hồi giấy phép của ba doanh nghiệp này tại Trung Quốc và cấm nhập khẩu sản phẩm của họ.

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала