Máy bay chiến đấu Nga chặn máy bay của Không quân Hoa Kỳ trên Biển Nhật Bản

© Flickr / Expert Infantry RC-135
 RC-135  - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Máy bay trinh sát RC-135 của Không quân Hoa Kỳ được phát hiện trên Biển Nhật Bản qua hệ thống phòng không. Điều này được báo cáo bởi Cục Thông tin và Truyền thông đại chúng thuộc Bộ Quốc phòng Nga.

Hai máy bay chiến đấu Su-35 và MiG-31bm của Lực lượng Phòng không Không quân đang làm nhiệm vụ tại Quân khu Miền Đông đã cất cánh để đánh chặn.

"Vào ngày 11 tháng 7, hệ thống kiểm soát không phận Nga trên vùng biển trung lập của Biển Nhật Bản đã phát hiện ra mục tiêu trên không bay theo hướng biên giới lãnh thổ Liên bang Nga", - tuyên bố cho biết.
Su-27 - Sputnik Việt Nam
Chiến đấu cơ Nga chặn máy bay Mỹ trên Biển Đen

Máy bay chiến đấu Nga đã tiến hành hộ tống máy bay trinh sát ở khoảng cách an toàn. Sau khi máy bay của Không quân Mỹ rời khỏi biên giới nhà nước Nga, các máy bay chiến đấu đã trở lại sân bay.

Như Bộ Quốc phòng nhấn mạnh, tất cả các chuyến bay của Lực lượng hàng không vũ trụ Nga (VKS) đều được thực hiện theo quy tắc quốc tế về sử dụng không phận trên vùng biển trung lập.

Hoạt động quân sự của Mỹ gần biên giới Nga gia tăng

Theo đó, vào ngày 1 tháng 7, máy bay chiến đấu của Hải quân Hạm đội Biển Đen đã bay để đánh chặn máy bay trính sát RC-135W Rivet Joint của Không quân Hoa Kỳ. Trước đó, vào ngày 26 tháng 6, máy bay chiến đấu Su-30 đã hộ tống máy bay tuần tra R-8A Poseidon, máy bay trinh sát chiến lược RC-135 và máy bay tiếp nhiên liệu KS-135, và vào ngày 29 tháng 6, P-8A Poseidon và RC-135. Ngoài ra, vào giữa tháng 6, máy bay ném bom B-52H đã được phát hiện trên biển Baltic, để đáp lại điều này, quân đội Nga đã điều động máy bay Su-27. Vài ngày sau, vài chiếc B-52H bay qua Biển Okhotsk. Chúng được hộ tống bởi Su-30, Su-35 và MiG-31 của Nga.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала