Vụ xe khách lao xuống vực ở Kon Tum: Thêm một nạn nhân tử vong

© Ảnh : Cao Nguyên-TTXVNHiện trường vụ tai nạn.
Hiện trường vụ tai nạn.  - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Nạn nhân thứ 6 tử vong trong vụ xe khách lao xuống vực là một người đàn ông 72 tuổi, quê Thanh Hóa. Dù đã được các bác sĩ tích cực điều trị, nhưng nạn nhân đã không qua khỏi.

Dốc sức cứu chữa nạn nhân và làm rõ nguyên nhân vụ xe khách lao xuống vực

Ngày 12/7, bác sĩ Võ Văn Thiện, Phó Giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Kon Tum, cho biết một nạn nhân trong vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng tại đèo Ngọc Vin, xã Rờ Kơi, huyện Sa Thầy (Kon Tum) đã tử vong.

Các lực lượng chức năng được huy động để cấp cứu người bị nạn. - Sputnik Việt Nam
Xe khách giường nằm chở 38 người lao xuống vực làm 5 người tử vong

Theo ông Hướng, nạn nhân mới tử vong là ông Hà Trung Lưu (73 tuổi, trú tại huyện Trường Xuân, tỉnh Thanh Hóa), là 1 trong 6 nạn nhân bị thương nặng đang được cấp cứu tại Bệnh viên đa khoa tỉnh Kon Tum.

Như vậy, đến sáng ngày 12/7, đã có 6 người tử vong trong vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng tại huyện Sa Thầy. Hiện 5 người bị thương nặng tại Bệnh viện đa khoa tỉnh và các nạn nhân đang điều trị tại Bệnh viện đa khoa khu vực Ngọc Hồi đang được các y, bác sỹ tích cực cứu chữa.

Trước đó, theo thông tin từ Ban ATGT Kon Tum, hồi 4 giờ sáng ngày 11/7 đã xảy ra vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng tại KM 23+850 QL14C, thuộc địa bàn xã Rờ Kơi. Cụ thể, chiếc xe khách giường nằm Minh Thắng BKS 36B – 02232, do tài xế Mai Hải Nam, quê Thanh Hóa điều khiển lưu thông từ Bắc vào, khi đến huyện Ngọc Hồi (Kon Tum), xe chạy theo Quốc lộ 14C vào huyện Ia H’Drai. Khi đến địa điểm trên thì bị tai nạn giao thông, xe rơi xuống vực sâu khoảng 20m, bị gãy đôi.

© Ảnh : Cao Nguyên-TTXVNHiện trường vụ tai nạn.
Vụ xe khách lao xuống vực ở Kon Tum: Thêm một nạn nhân tử vong - Sputnik Việt Nam
Hiện trường vụ tai nạn.

Chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum đã chỉ đạo khẩn Công an tỉnh này sớm điều tra làm rõ nguyên nhân đồng thời lãnh đạo tỉnh Kon Tum và huyện Ngọc Hồi đã đến thăm hỏi, động viên những người bị nạn. Sở Y tế Kon Tum cho biết thuốc men và nhân lực đáp ứng đầy đủ nên những người bị thương đều được chăm sóc chu đáo.

Tài xế không giảm tốc độ dù hành khách nhắc nhở

Trong cùng ngày xảy ra vụ tai nạn, Ủy ban ATGT Quốc gia đã tổ chức họp báo thông tin chính thức về vụ tai nạn khiến nhiều người tử vong và bị thương xảy ra trên địa bàn huyện Sa Thầy, tỉnh Kon Tum.

Các chiến sỹ Cảnh sát giao thông Công an Tp Ninh Bình bám chốt, ứng trực phân luồng giao thông trong những ngày nắng nóng đỉnh điểm. - Sputnik Việt Nam
UBKT tỉnh ủy Nghệ An lên tiếng vụ 3 cán bộ gây tai nạn rồi ‘cắm mặt vào điện thoại’

Tại cuộc họp báo, Công an huyện Sa Thầy cho biết tài xế Mai Hải Nam khi làm việc với công an đã cho rằng thời điểm gặp nạn xe chạy chậm, chỉ khoảng 35km/giờ. Tuy nhiên, nhiều hành khách phản ánh xe chạy rất nhanh, nhiều hành khách đã yêu cầu tài xế Nam giảm tốc độ nhưng tài xế không nghe.

Qua điều tra, Công an xác định hộp số của xe đang ở số 4 – nghĩa là xe đang ở tốc độ khoảng 45-50km/giờ. Kết quả kiểm tra cũng cho thấy phụ xe Trần Minh Tú (trú tại TP Thanh Hóa) dương tính với chất ma túy. Hiện phụ xe Tú đã tử nạn.

Theo đăng ký lưu thông, xe khách này chạy theo tuyến cố định Thanh Hóa đi TP.HCM trên Quốc lộ 14. Tuy nhiên, nhà xe lại chạy trên tuyến đường 14C là không đúng. Hiện cung đường này không có tuyến xe khách cố định.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала