Blogger Trung Quốc viết về sáu món ăn tuyệt vời của Nga

© Ảnh : AndyKrantz Món cháo dâu tây
Món cháo dâu tây - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Một tài khoản trên trên Sohu nói về 6 món ăn ẩm thực Nga, đã ăn sâu vào tâm hồn anh.

Người Trung Quốc ngạc nhiên điều gì khi đến Nga?

Trước hết, blogger chú ý đến món bánh với dâu tây. Theo anh, ít ai nghe nói về một món ăn như vậy, nhưng "đối với dân tộc thượng võ thì đó là một món phổ biến".

Anh lưu ý rằng người Nga chế biến không chỉ dâu tây mà còn cả quả anh đào, quả mâm xôi, và những thứ khác. Hóa ra rất ngon miệng, anh cho biết.

Hơn nữa, blogger nói về món cháo dâu tây. Mặc dù món ăn này không phải là phổ biến ở Nga, nhưng đã gây ấn tượng với người sành ăn Trung Quốc.

Anh cũng ngạc nhiên về mỡ lợn muối, "người Nga phết lên bằng hỗn hợp tỏi nghiền với muối, sau đó để trong tủ lạnh ba đến bốn ngày." Blogger lưu ý món này dùng để nhắm rượu. Cư dân của đất nước “con trời” không hoàn toàn hiểu được sự hấp dẫn của món «cá trích dưới chiếc áo khoác lông» đối với người Nga.

© Fotolia / Mikhaff1984Mỡ heo
Blogger Trung Quốc viết về sáu món ăn tuyệt vời của Nga - Sputnik Việt Nam
Mỡ heo
«Mọi người đều biết cá trích có mùi rất lạ. Hơn nữa, món cá béo mặn này cũng được kết hợp với củ cải đỏ luộc. Bạn có dám thử không?», - anh viết.

Đồ ngọt của Nga

Ngoài ra, blogger kết luận người Nga rất thích khoai tây, không phải tự nhiên mà họ gọi nó là kẹo.

Sản xuất sô cô la tại nhà máy Tháng Mười Đỏ. - Sputnik Việt Nam
Nơi sinh ra sô cô la Nga truyền thống nổi tiếng ở Việt Nam “Alenka”
«Trên thực tế, không có khoai tây trong đó. Tên này được đưa ra do chúng rất giống với khoai tây nghiền. Có vị như sô cô la thật,  ngọt ngào», - anh chia sẻ ấn tượng của mình.

Món ăn tuyệt vời thứ sáu là sô cô la «Alenka». Theo anh, sô cô la khác với một chiếc bánh khoai tây, nhưng cũng ngọt ngào. Nhưng người Trung Quốc gọi hình ảnh cô bé dễ thương trên vỏ ngoài là một chút đáng sợ.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала