Iraq yêu cầu Đức giúp đưa ra khỏi «danh sách đen» của EU

© AP PhotoCác chiến binh al-Qaeda tại trạm kiểm soát ở phía bắc thủ đô Baghdad, Iraq
Các chiến binh al-Qaeda tại trạm kiểm soát ở phía bắc thủ đô Baghdad, Iraq - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Ngoại trưởng Iraq Fuad Hussein đã yêu cầu người đồng cấp Đức Heiko Maas giúp đỡ để đưa Iraq ra khỏi «danh sách đen» mà EU lập ra gồm các nước yếu kém về quy tắc chống rửa tiền và tài trợ khủng bố, theo tuyên bố của Bộ Ngoại giao Iraq.

Như nhận xét trong tuyên bố, các Ngoại trưởng của Iraq và Đức đã tiến hành cuộc điện đàm, trong đó họ thảo luận hàng loạt chủ đề, kể cả về quan hệ song phương.

Ngoại trưởng Đức Heiko Maas  - Sputnik Việt Nam
Bộ Ngoại giao Đức: Việc rút quân đội nước ngoài khỏi Iraq sẽ củng cố cho IS*
«Ngoại trưởng Fuad Hussein đã kêu gọi người đồng cấp Đức ủng hộ việc loại bỏ Iraq khỏi danh sách các quốc gia có nguy cơ cao về rửa tiền và tài trợ khủng bố», - tuyên bố của cơ quan ngoại giao Iraq cho biết.

«Danh sách đen»

Iraq bị liệt vào danh sách các nước thứ ba «yếu kém về quy tắc chống rửa tiền và tài trợ khủng bố» hồi tháng 10 năm 2016. Pháp luật chống rửa tiền và tài trợ khủng bố của EU xác định những nước thứ ba bộc lộ thiếu sót trong chế độ đấu tranh chống các hiện tượng này, vốn bị coi là nguy cơ gây đe dọa đáng kể cho hệ thống tài chính của EU. Mục đích của «danh sách đen» là nhằm bảo vệ hệ thống tài chính của EU trước những rủi ro về rửa tiền và tài trợ khủng bố, khởi phát từ các nước thứ ba «yếu kém» như vậy.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала