Ông Trump bị tố có ý định bán một phần lãnh thổ phụ thuộc Mỹ

© REUTERS / Leah MillisTổng thống Mỹ Donald Trump
Tổng thống Mỹ Donald Trump - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
WASHINGTON (Sputnik) - Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump từng đưa ra đề xuất bán Puerto Rico sau cơn bão năm 2017. Tờ New York Times đăng tin dẫn lời cựu Bộ trưởng An ninh nội địa Elaine Duke.

Theo bà Duke, ông Trump chứng tỏ mình không hẳn là một chính trị gia, mà là một doanh nhân. Cụ thể, ông từng đề xuất "bán hòn đảo hoặc thoát khỏi khối tài sản này". Tuy nhiên, bà Duke nói rõ rằng sau lần đó ý tưởng này không khi nào xuất hiện ở Nhà Trắng nữa.

Thảm họa thiên nhiên ở Puerto Rico

Donald Trump đến thăm Corpus Christi - thành phố bị ảnh hưởng bởi lũ lụt. - Sputnik Việt Nam
Ông Trump tung khăn giấy khi gặp gỡ người dân Puerto Rico (Video)

Cơn bão Maria đã tràn vào Puerto Rico mùa thu năm 2017. Khi đó ông Trump từng bị chỉ trích vì ứng phó kém với trận thiên tai đã tàn phá Puerto Rico và cướp đi sinh mạng của ba nghìn người. Sau đó Tổng thống Mỹ trong một lần gặp gỡ dân chúng đã tung những cuộn khăn giấy vào đám đông và nói đùa rằng người Puerto Rico đã “làm thiệt hại đôi chút” cho ngân sách Hoa Kỳ.

Puerto Rico là một vùng lãnh thổ phụ thuộc vào Hoa Kỳ, nằm dưới sự kiểm soát của Hoa Kỳ, nhưng không phải là một phần lãnh thổ không thể tách rời của nước này. Người Puerto Rico có hai quốc tịch - Puerto Rico và Hoa Kỳ, tuy nhiên họ không có quyền tham gia bầu cử Tổng thống Mỹ.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала