Trung Quốc áp đặt lệnh trừng phạt đối với nghị sĩ và thượng nghị sĩ Hoa Kỳ

© Sputnik / Andrey KasparsonBộ ngoại giao Trung Quốc
Bộ ngoại giao Trung Quốc - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Bắc Kinh (Sputnik) - Trung Quốc áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với thượng nghị sĩ và nghị sĩ Mỹ nhằm đáp trả các biện pháp của Mỹ đối với quan chức từ Khu tự trị Tân Cương của Trung Quốc, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hoa Xuân Oánh (Hua Chunying) tuyên bố hôm thứ Hai.

Phản ứng của Trung Quốc đối với các biện pháp của Hoa Kỳ

Trước đó, Văn phòng kiểm soát tài sản nước ngoài của Mỹ đã áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với cục an ninh công cộng của Khu tự trị Duy Ngô Nhĩ Tân Cương của Trung Quốc vì vi phạm nhân quyền. Các biện pháp trừng phạt được áp dụng trên cơ sở  bộ luật "Global Magnitsky" của Hoa Kỳ, đưa ra các hạn chế tương ứng liên quan đến vi phạm nhân quyền.

Cảnh sát ở Tân Cương. Trung Quốc - Sputnik Việt Nam
Trung Quốc sẽ trả đũa lệnh trừng phạt của Mỹ vì vấn đề Tân Cương

Ngoài ra, một thành viên của Bộ Chính trị Trung ương, Bí thư Đảng ủy Khu tự trị Tân Cương Chen Quango, Bí thư Tỉnh ủy Ho Liujun, Phó chủ tịch Khu tự trị Tân Cương Wang Mingshan và một trong những lãnh đạo đảng của khu vực Chu Hailun đã bị xử phạt. Nói chung, các biện pháp trừng phạt của Hoa Kỳ đề xuất đóng băng tất cả tài sản của các cá nhân và tổ chức này trong phạm vi quyền tài phán của Hoa Kỳ, cấm tiếp xúc kinh doanh với họ và cấm nhập cảnh vào Hoa Kỳ.

Mỹ can thiệp vào công việc nội bộ của Trung Quốc

"Để đáp trả với những hành động phi pháp này của Hoa Kỳ, Trung Quốc hôm nay đã quyết định áp dụng các biện pháp trừng phạt đối với Ủy ban Quốc hội Hoa Kỳ, Đại sứ Hoa Kỳ về vấn đề Tự do tôn giáo quốc tế Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ Sam Brownback, Thượng nghị sĩ Marco Rubio và Ted Cruz, cũng như Nghị sĩ Chris Smith", - Hoa Xuân Oánh nói trong cuộc họp báo ngắn.

Bà nhấn mạnh rằng các hành động của Hoa Kỳ là sự can thiệp thô bạo vào vấn đề nội bộ của Trung Quốc và vi phạm  nguyên tắc cơ bản của quan hệ quốc tế, cũng như phá hoại quan hệ Trung-Mỹ.

"Trung Quốc phản đối mạnh mẽ điều này và lên án mạnh mẽ", - bà Hua Chunying nói
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала