Chiến binh Syria trải qua khoá đào tạo với các huấn luyện viên Mỹ

© Sputnik / Mikhail Voskresensky / Chuyển đến kho ảnhChiến binh phong trào “Hezbollah” trên trận địa tiền tiêu của Quân đội Ả Rập Syria (SAA) gần tuyến đường từ Homs đến Palmyra.
Chiến binh phong trào “Hezbollah” trên trận địa tiền tiêu của Quân đội Ả Rập Syria (SAA) gần tuyến đường từ Homs đến Palmyra. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
TADMOR (Syria) (Sputnik) - Một chiến binh thuộc nhóm «Jaysh Maghawir al-Thawra» bị bắt giữ gần thành phố Tadmor ngoại ô Palmyra khai báo rằng anh ta đã trải qua khoá đào tạo dưới sự giám sát của các huấn luyện viên Mỹ.

Khoá đào tạo với các huấn luyện viên người Mỹ

Trước đó có thông báo rằng ba chiến binh của «Jaysh Maghawir al-Thawra» đã bị bắt và đưa đến thành phố Tadmor ngoại ô Palmyra của Syria sau khi các đối tượng này sa vào khu vực gài mìn. Các chiến binh cung khai rằng họ được phái đi làm nhiệm vụ, phải thu thập thông tin về các cứ điểm của Nga và Iran.

Đoàn xe quân sự Mỹ ở ngoại ô thành phố El Kamyshly, miền bắc Syria - Sputnik Việt Nam
Chi tiết về cuộc đụng độ của lính Mỹ và cư dân địa phương Syria
«Chúng tôi được các huấn luyện viên người Mỹ dạy cách sử dụng các loại vũ khí. Tất cả những vũ khí đó đều do Hoa Kỳ sản xuất. Tôi đã thấy các huấn luyện viên Mỹ, họ đến dự các buổi tập luyện, nhưng bài học do giảng viên người Syria tiến hành. Người Mỹ đứng từ xa quan sát, kiểm tra và đánh giá quá trình đào tạo. Tập luyện rất phức tạp, mỗi buổi kéo dài 2-3 giờ chứ không khi nào ngắn hơn», - chiến binh Abdullah al-Mishuat kể với các nhà báo.

Theo lời người này, các chiến binh trải qua kỳ huấn luyện sử dụng các vũ khí Mỹ, nhưng khi thực hiện nhiệm vụ thực tế thì dùng súng tiểu liên Nga.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала