Liên Hợp Quốc dự đoán nạn đói toàn cầu sẽ trầm trọng hơn

© AP Photo / Christine Nesbitt40% người Sudan đang đói
40% người Sudan đang đói - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Khoảng 690 triệu người trên Trái đất phải đối mặt với nạn đói năm 2019, trong 5 năm qua, con số này đã tăng gần 60 triệu. Đây là nội dung báo cáo thường niên của Liên Hợp Quốc (LHQ) được công bố vào thứ Hai, ngày 13 tháng 7.

Vấn đề nạn đói: quốc gia nào bị ảnh hưởng nhiều nhất do thiếu lương thực?

"Nghiên cứu mới nhất, về tình hình an ninh lương thực và dinh dưỡng trên thế giới" cho thấy gần 690 triệu người phải đối mặt với nạn đói vào năm 2019, cao hơn 10 triệu so với năm 2018", - trích thông cáo báo chí.

Cần lưu ý rằng ở châu Á ghi nhận số lượng lớn nhất các trường hợp chết vì đói. Đồng thời, tại châu Phi, theo báo cáo, nạn đói đang lan nhanh nhất trên thế giới.

Một người vô gia cư trên đường phố. - Sputnik Việt Nam
The Independent: dòng người đói ăn rồng rắn khắp đất nước Tây Ban Nha

Coronavirus khiến cho tình trạng bị xấu đi như thế nào?

Do đại dịch coronavirus, tình hình nạn đói trên thế giới sẽ trở nên tồi tệ hơn, các tác giả của tài liệu lưu ý.

"Vì tiến bộ trong cuộc chiến chống đói hiện đang bị chững lại, đại dịch COVID-19 đang làm gia tăng các trường hợp suy yếu và bất cập của hệ thống thực phẩm toàn cầu, trong đó đề cập đến tất cả các hoạt động và quy trình ảnh hưởng đến sản xuất, phân phối và tiêu thụ thực phẩm", - tài liệu viết.

Theo ước tính của Liên Hợp Quốc, vào cuối năm 2020, 132 triệu người có thể phải đối mặt với nạn đói vì hậu quả của cuộc khủng hoảng kinh tế do đại dịch gây ra.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала