Quốc khánh Pháp không có diễu binh, Ngày Phá ngục Bastille được kỷ niệm trong định dạng rút gọn

© AP Photo / Michel Euler Những người lính với chim ưng trong cuộc diễu binh tôn vinh Ngày Phá ngục Bastille ở Pháp.
 Những người lính với chim ưng trong cuộc diễu binh tôn vinh Ngày Phá ngục Bastille ở Pháp. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Do đại dịch COVID-19, thay vì cuộc diễu binh long trọng truyền thống, nghi lễ kỷ niệm trong hình thức rút gọn được tổ chức tại thủ đô nước Pháp trong Ngày Phá ngục Bastille, như thông báo của Ouest-France.

Năm nay, lễ kỷ niệm Quốc khánh Cộng hoà Pháp được chuyển từ địa bàn Champs Elysees đến Quảng trường Concorde, còn vai trò chính được trao cho quân nhân và nhân viên dân sự, những người đã giúp đỡ trong cuộc đấu tranh chống đại dịch coronavirus.

Ngày Phá ngục Bastille. Lễ kỷ niệm diễn ra trong đại dịch

Trước đó, Bộ trưởng Lực lượng Vũ trang Pháp, bà Florence Parly đã giải thích rằng lễ hội 14 tháng 7 năm 2020 sẽ là dấu hiệu thể hiện lòng biết ơn dành cho các nhân viên y tế đã cứu tính mạng công dân Pháp, cũng như dành cho những ai đang tiếp tục thực hiện trách nhiệm nghề nghiệp của họ trong suốt cuộc khủng hoảng để những người khác vẫn có nếp sống như thường nhật không biến động. Bà Bộ trưởng cũng bày tỏ sự biết ơn các bạn bè châu Âu, đã tiếp nhận những bệnh nhân người Pháp tại bệnh viện ở Đức, Áo, Luxembourg và Thụy Sĩ.

Ngày Bastille / Ngày Quốc khánh Pháp - Sputnik Việt Nam
Diễu binh ở thủ đô Pháp vinh danh Ngày Phá ngục Bastille (Video)

Theo thông tin của tờ báo, trong nghi lễ kỷ niệm có sự tham gia của 2.195 quân nhân và dân thường (năm 2019 là 4.212 người), 52 máy bay (năm ngoái 66 chiếc) và 18 trực thăng (năm ngoái - 36), cùng với 60 kỵ mã vệ binh (năm 2019 - 200). Lần này, sẽ không có đoàn xe tăng diễu qua các đường phố của thủ đô Pháp như trước đây.

Đáng chú ý rằng các nhân vật trọng trách của Đức, Áo, Luxembourg và Thụy Sĩ sẽ là khách mời danh dự. Trên bầu trời Paris có các đại diện của Vương quốc Anh là 2 máy bay chiến đấu Typhoon để tưởng niệm Tướng de Gaulle. Sau đó, trong buổi lễ, sẽ vinh danh các binh sĩ và viên chức dân sự tham gia Chiến dịch Kháng chiến. Cuối cùng, để tỏ lòng biết ơn các nhân viên y tế đã chiến đấu với coronavirus, có tiết mục đặc sắc của đội thuật lái nhào lộn «Patrol de France» trình diễn trên bầu trời Paris, như thông báo của Ouest-France.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала