Roscosmos nói rằng Mỹ đang định tạo ra một cơ cấu tương tự NATO trong không gian

© Sputnik / Anton Denisov / Chuyển đến kho ảnhЛуна и самолет на закате
Луна и самолет на закате - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Chương trình mặt Trăng của Hoa Kỳ đang hướng tới việc tạo ra một cấu trúc tương tự NATO trong không gian và Washington sẽ đóng vai trò lãnh đạo, nhưng Nga không đồng ý với điều này và sẽ không tham gia, người đứng đầu Roscosmos Dmitry Rogozin nói.

NATO trong không gian: một thách thức mới cho Nga?

"Đối với Hoa Kỳ, dự án bay lên mặt Trăng giờ đây mang tính chính trị nhiều hơn. Với dự án Mặt Trăng, chúng tôi đang nhận thấy Hoa Kỳ dần rời xa các nguyên tắc hợp tác và hỗ trợ lẫn nhau, vốn là cơ sở để tạo nên ISS. Họ coi chương trình của mình không phải là một chương trình quốc tế, mà giống như NATO," - ông Rogozin nói.

Hai phi hành gia của Roscosmos Oleg Kononenko và Sergey Prokopyev bước vào không gian vũ trụ ngày 11 tháng 12 năm 2018 - Sputnik Việt Nam
Chuyên gia: Đối thoại giữa Mỹ, Nga và Trung Quốc tốt nhất nên bắt đầu với chủ đề không gian
"Có một nước Mỹ, và các nước khác phải giúp đỡ và trả tiền. Thành thật mà nói, chúng tôi không quan tâm đến việc tham gia vào một dự án như vậy", - ông nói.

Ông Rogozin sẵn sàng mời Hoa Kỳ đến căn cứ Nga-Trung trên mặt trăng

Dmitry Rogozin cho biết, Nga và Trung Quốc có ý định xây dựng một trạm chung trên mặt trăng và sẵn sàng mời Hoa Kỳ tham gia vào việc tạo ra nó.

"Sáng nay, chúng tôi đã tổ chức buổi giao lưu với đồng nghiệp của tôi, người đứng đầu Cục Quản lý Vũ trụ Quốc gia Trung Quốc, Zhang Kejian, một người rất có ảnh hưởng và là người bạn tốt của tôi. Chúng tôi đã đồng ý bắt đầu cùng những bước đầu tiên để xác định khái niệm chung và tầm quan trọng của căn cứ Mặt Trăng. Và tôi không loại trừ rằng dự án này, tất nhiên, sẽ mở cửa cho tất cả những người có mong muốn, kể cả người Mỹ. Nhưng sáng kiến ​​ở đây có thể là từ phía Nga và Trung Quốc", - ông Rogozin nói.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала