Thuyền trưởng: Mỹ sẽ mất chiếc tàu đổ bộ trị giá hàng tỷ đô la do hỏa hoạn

© REUTERS / US NAVY / Jason KofonowLính cứu hỏa và thủy thủ dập tắt đám cháy trên tàu đổ bộ đa năng USS Bonhomme Richard tại căn cứ hải quân Hoa Kỳ ở San Diego
Lính cứu hỏa và thủy thủ dập tắt đám cháy trên tàu đổ bộ đa năng USS Bonhomme Richard tại căn cứ hải quân Hoa Kỳ ở San Diego - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Thiệt hại cho Hoa Kỳ trong trường hợp mất chiếc tàu đổ bộ đa năng USS Bonhomme Richard (UDK) do hỏa hoạn sẽ lên tới khoảng một tỷ đô la, Chủ tịch Phong trào tòan Nga Hỗ trợ Hạm đội (DPF), thuyền trưởng Hạng nhất Mikhail Nenashev nói với Sputnik.

Vụ hỏa hoạn trên một con tàu với thủy thủ đoàn khoảng 1000 người, đang được duy tu tại căn cứ hải quân ở San Diego, bắt đầu từ hôm Chủ nhật. Trên tàu vào thời điểm đó có khoảng 160 thủy thủ. Quân đội Hoa Kỳ cho biết về 57 thương vong.

Mọi người chụp ảnh trong bối cảnh hỏa hoạn trên tàu đổ bộ vạn năng USS Bonhomme Richard tại căn cứ hải quân Hoa Kỳ - Sputnik Việt Nam
"Điều khủng khiếp". Chuyên gia quân sự nêu nguyên nhân vụ cháy tàu tại căn cứ Hải quân Hoa Kỳ
"Một đám cháy với cường độ và thời gian như vậy để có rất ít cơ hội để phục hồi. Nếu tính đến mức choán nước lớn của tàu này (hơn 40 nghìn tấn), rất có thể người Mỹ sẽ mất khoảng một tỷ đô la", - ông nói.

Nenashev lấy làm tiếc về số lượng thương vong lớn, lưu ý USS Bonhomme Richard "được dự định sử dụng trong trường hợp xảy ra xung đột với Trung Quốc và Nga".

Bài học cho mọi người

"Vụ hỏa hoạn, gây ra sự phá hủy tàu đổ bộ Mỹ, phản ánh cuộc khủng hoảng được quan sát thấy trong Hải quân Hoa Kỳ. Họ thường xuyên gặp phải tình huống khẩn cấp lớn: hoặc là tàu sân bay Gerald Ford bị hỏng trong các cuộc thử nghiệm, hoặc tàu khu trục mới nhất Zumwalt trong quá trình nghiệm thu", - ông nhấn mạnh.

Nenashev lưu ý vụ hỏa hoạn tại Bonhomme Richard nên là dịp để Hải quân Nga và ngành đóng tàu trong nước tăng cường các biện pháp an ninh để tránh các sự cố tương tự.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала