Tổng thống Mexico tuyên bố có ý định mua thuốc Avifavir từ Nga

© Sputnik / Russian Direct Investment Fund / Andrey Rudakov / Chuyển đến kho ảnhThuốc chống Covid-19 Avifavir
Thuốc chống Covid-19 Avifavir - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Mexico (Sputnik) - Chính phủ Mexico dự định liên lạc với chính quyền Nga về việc mua lại thuốc chống vi-rút Avifavir, Tổng thống Cộng hòa Andres Manuel Lopez Obrador cho biết.

Thuốc chữa coronavirus của Nga

"Chúng tôi rất vui khi nhận được đề nghị từ chính phủ Nga và có ý định bắt đầu đàm phán. Bộ trưởng Ngoại giao biết về đề xuất này và sẽ liên lạc với chính quyền Nga", - Tổng thống nói trong cuộc họp báo được đăng trên microblog của mình trên Twitter.

Ngày 10 tháng 7, Quỹ đầu tư trực tiếp của Nga đã giới thiệu thuốc coronavirus Avifavir cho châu Mỹ Latinh và vùng Caribbean ở Guatemala. Theo người đứng đầu quỹ, Kirill Dmitriev, Brazil và các quốc gia trong khu vực đang bị  dịch COVID-19 hoành hành  hiện nay sẽ là những nước đầu tiên nhận được loại thuốc này.

Ampoule GS-5734 hoặc remdesivira - Sputnik Việt Nam
Syria đề nghị Nga cung cấp thuốc để chiến đấu với coronavirus

Vào ngày 29 tháng 5, Avifavir đã nhận được giấy chứng nhận đăng ký từ Bộ Y tế Liên bang Nga và trở thành loại thuốc chống coronavirus đầu tiên trên thế giới có chứa hoạt chất favipiravir, và vào ngày 3 tháng 6, loại thuốc đã được đưa vào danh sách hướng dẫn phòng ngừa, chẩn đoán và điều trị coronavirus chủng mới. RDIF yêu cầu Bộ Y tế cho phép sử dụng Avifavir trên cơ sở ngoại trú cho những người đang điều trị coronavirus tại nhà.

Bộ Công Thương Liên bang Nga trước đây đã nhận được đơn đặt mua Avifavir từ các nước CIS, Mỹ Latinh, Châu Âu và Đông Nam Á.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала