Các nhà khoa học Anh phát hiện khả năng miễn dịch với COVID-19 có thể biến mất sau vài tháng

© Sputnik / Ramil SitdikovỐng nghiệm có máu xét nghiệm sự hiện diện của kháng thể với virus SARS-CoV-2.
Ống nghiệm có máu xét nghiệm sự hiện diện của kháng thể với virus SARS-CoV-2. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Theo nghiên cứu của các nhà khoa học từ King College London, những người đã mắc COVID-19 có thể mất kháng thể chống lại căn bệnh này chỉ trong vài tháng, The Guardian cho biết. Phát hiện này đồng nghĩa với việc, một người có thể tái nhiễm coronavirus ở mùa dịch sau.

Các nhà khoa học đã phân tích phản ứng miễn dịch của hơn 90 bệnh nhân và nhân viên y tế của Anh và thấy rằng lượng kháng thể tiêu diệt coronavirus đạt đến đỉnh điểm khoảng 3 tuần sau khi xuất hiện triệu chứng và sau đó nhanh chóng giảm xuống.

Các xét nghiệm máu cho thấy ở giai đoạn cao nhất của cuộc chiến chống virus, kháng thể có thể đẩy lùi căn bệnh này trong 60% trường hợp, nhưng ba tháng sau, chỉ 17% trường hợp cho thấy phản ứng miễn dịch vẫn giữ ở mức ổn định. Nhìn chung, trong giai đoạn này, mức độ kháng thể ở những người đã mắc COVID-19 đã giảm 23 lần. Trong một số trường hợp, thậm chí không thể tìm được kháng thể ở những bệnh nhân này.

Miễn dịch tập thể. Huyền thoại hay thực tế?

“Người bệnh sẽ phát triển kháng thể để chống chọi với virus, nhưng nó suy yếu trong một khoảng thời gian ngắn. Nghiên cứu cho thấy, những kháng thể đó tồn tại bao lâu trong cơ thể phụ thuộc và lượng kháng thể khi đạt đỉnh miễn dịch”, - bác sĩ Katie Dors, tác giả chính của nghiên cứu cho biết.
Xét nghiệm coronavirus - Sputnik Việt Nam
Chuyên gia sinh học giải thích những ai hình thành miễn dịch COVID-19

Nghiên cứu khoa học này, như bài báo lưu ý, sẽ đóng góp nhất định vào quá trình phát triển vắc-xin, cũng như góp phần bổ sung cho ý tưởng về “sự hình thành của miễn dịch tập thể” trong xã hội qua thời gian.

Hệ thống miễn dịch, theo The Guardian, có một số cách để chống lại coronavirus, nhưng nếu kháng thể là tuyến phòng thủ chính, thì từ kết quả của nghiên cứu này, chúng ta có thể kết luận rằng mọi người có thể bị nhiễm bệnh nhiều lần trong các đợt dịch bệnh theo mùa, và có khả năng vắc-xin cũng không thể cung cấp bảo vệ lâu dài.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала