Trung Quốc tuyên bố sẵn sàng chống lại hành động can thiệp nước ngoài vào Hồng Kông

Đăng ký
BẮC KINH (Sputnik) - Trung Quốc sẵn sàng chống lại hành động can thiệp nước ngoài vào công việc của Hồng Kông, bất kỳ mưu toan nào của Mỹ hòng can thiệp vào việc thực thi luật an ninh quốc gia tại đây đều sẽ thất bại, tuyên bố đăng trên trang web của Bộ Ngoại giao Trung Quốc cho biết.

Luật “Về quyền tự trị của Hồng Kông”

Trước đó, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết ông đã ký ban hành luật và sắc lệnh Tổng thống buộc Trung Quốc phải chịu trách nhiệm về hành động của mình đối với Hồng Kông. Đạo luật về quyền tự trị của Hồng Kông đầu tiên được thông qua tại Hạ viện, tới đầu tháng 7 được thông qua tại Thượng viện Hoa Kỳ và gửi trình Tổng thống ký ban hành. Luật quy định áp dụng biện pháp trừng phạt đối với các cá nhân và công ty nước ngoài có liên quan đến việc vi phạm tuyên bố Anh - Trung Quốc năm 1984 và Đạo luật cơ bản của Trung Quốc trong đó xác định quy chế của Hồng Kông là khu vực hành chính đặc biệt của nước này.

Nhà Trắng - Sputnik Việt Nam
Nhà Trắng xác nhận chuẩn bị biện pháp mới chống Trung Quốc vì Hồng Kông
"Hồng Kông là khu vực hành chính đặc biệt của Trung Quốc, các vấn đề của Hồng Kông hoàn toàn là vấn đề nội bộ của Trung Quốc, không có quốc gia nước ngoài nào có quyền can thiệp. Không gì có thể lay chuyển được Trung Quốc trong quyết tâm cũng như ý chí bảo vệ chủ quyền và an ninh quốc gia, đảm bảo sự thịnh vượng và ổn định của Hồng Kông, cũng như chống lại sự can thiệp của các thế lực bên ngoài vào công việc của Hồng Kông", - tuyên bố của Bộ Ngoại giao Trung Quốc nêu rõ.

Tuyên bố nhấn mạnh rằng "các kế hoạch của Hoa Kỳ nhằm ngăn cản việc thực thi Luật An ninh quốc gia tại Hồng Kông sẽ không bao giờ có kết quả".

Bộ Ngoại giao cũng lưu ý rằng phía Trung Quốc kêu gọi Hoa Kỳ "sửa chữa sai lầm của mình và không ban hành hiệu lực của văn bản gọi là Luật về quyền tự trị của Hồng Kông, chấm dứt bất kỳ sự can thiệp nào vào công việc nội bộ của Trung Quốc, bao gồm cả các vấn đề về Hồng Kông"

"Nếu Hoa Kỳ vẫn kiên trì theo ý mình, Trung Quốc chắc chắn sẽ có sự đáp trả kiên quyết", - Bộ Ngoại giao nhấn mạnh.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала