"Gợi nỗi kinh hoàng": truyền thông nói về một kỷ nguyên mới sau khi S-500 xuất hiện

© Ảnh : The Ministry of Defence of the Russian FederationS-500, hệ thống tên lửa phòng không "đất-đối-không" thế hệ mới
S-500, hệ thống tên lửa phòng không đất-đối-không thế hệ mới - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Tờ báo Sasapost của Ai Cập viết về sự khởi đầu kỷ nguyên mới cho thấy sự thống trị của Nga trên thị trường vũ khí với sự ra đời của hệ thống tên lửa phòng không S-500.

S-500 của Nga: đặc điểm và khả năng trên chiến trường

Như tờ báo lưu ý, hệ thống này có khả năng bắn trúng mười tên lửa đạn đạo đồng thời, ngay cả khi tốc độ của những tên lửa này là từ 18 đến 25 nghìn km mỗi giờ. Prometheus cũng có thể bắn hạ tên lửa và máy bay ở độ cao tới 200 km.

S-500 - Sputnik Việt Nam
Chuyên gia nói về khả năng sử dụng S-500

Một điểm mạnh khác của tổ hợp, theo các tác giả của bài báo, là tính cơ động của nó: S-500 có thể được đưa vào tình trạng sẵn sàng chiến đấu chỉ trong vài phút.

Một ưu điểm khác của hệ thống mới của Nga là nó có thể được vận chuyển bằng tàu chiến, có nghĩa là tính năng tự do di chuyển cao hơn. Phạm vi sử dụng rộng rãi hơn với tư cách là vũ khí răn đe trên biển cho thấy S-500 có thể tiêu diệt các tàu khu trục mạnh nhất của Mỹ. Những khả năng khổng lồ này có thể được kiểm nghiệm chỉ trong bốn giây.

"Nói cách khác, hệ thống có thể phát hiện mối đe dọa, đưa ra quyết định về cách thức phản ứng, phóng tên lửa vào mục tiêu và tiêu diệt chúng chỉ trong bốn giây", - tờ Sasapost viết.

Điều gì khiến S-500 khác biệt với các tổ hợp khác?

Đồng thời, tiền thân của Prometheus, S-400 có thể xử lý nhiệm vụ tương tự trong mười giây.

"Những đặc điểm này biến tổ hợp của Nga trở thành một mối đe dọa toàn cầu, buộc thế giới chỉ còn cách là lặng câm quan sát", - tác giả lưu ý.

Bài báo chỉ ra rằng tổ hợp đã được thử nghiệm thành công ở Syria. Việc bố trí hệ hống này trên lãnh thổ Kaliningrad sẽ có nghĩa là nhiều quốc gia thành viên NATO sẽ được đưa vào trong khu vực thuộc tầm tấn công. Nếu S-500 được bố trí ở Crưm thì bất kỳ lực lượng vũ trang nào ở Biển Đen cũng sẽ bị đặt dưới mối đe dọa.

S-25 Berkut trong bảo tàng của khu thử nghiệm Kapustin Yar - Sputnik Việt Nam
Lực lượng tên lửa phòng không bảo vệ vững chắc bầu trời Nga

S-500 sẽ có giá bao nhiêu?

"Ngoài việc gợi lên nỗi kinh hoàng cho các quốc gia khác, hệ thống này còn mang lại rất nhiều tiền cho Nga", - tờ báo lưu ý.

Bài báo chỉ ra rằng hệ thống phòng không Nga sẽ có giá khoảng 500 triệu đô la, trong khi hệ thống Patriot của Mỹ có giá gấp đôi, còn giá của THAAD thậm chí có thể lên tới 3 tỷ đô la.

"Kịch bản rất có thể xảy ra với các đồng minh của Mỹ là một cái bắt tay bí mật với phía Nga trong khi đang ở trong vòng tay ôm của Washington, vì quá khó cưỡng lại sự cám dỗ để có được một hệ thống tên lửa phòng không mới", - tác giả tổng kết.

S-500 Prometheus (ROC Triumfator-M) thuộc hệ thống tên lửa phòng không đất đối không thế hệ mới, đây là tổ hợp phổ quát hoạt động ở tầm xa và có khả năng đánh chặn tầm cao với tiềm năng phòng thủ tên lửa được gia tăng. Hệ thống đầy hứa hẹn này có khả năng tiêu diệt không chỉ các mục tiêu đạn đạo, mà cả các mục tiêu khí động học (máy bay, trực thăng), cũng như tên lửa hành trình.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала