Kanye West đăng ký tranh cử tổng thống Hoa Kỳ

© AFP 2023 / Saul LoebRapper Kanye West đội mũ lưỡi trai có nội dung "Hãy làm cho nước Mỹ vĩ đại trở lại" tại cuộc gặp với Donald Trump năm 2018
Rapper Kanye West đội mũ lưỡi trai có nội dung Hãy làm cho nước Mỹ vĩ đại trở lại tại cuộc gặp với Donald Trump năm 2018 - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Rapper người Mỹ Kanye West đã đăng ký làm ứng cử viên độc lập tranh cử tổng thống tại Ủy ban bầu cử bang Oklahoma, ủy ban cho biết trên Twitter.

Tin chính thức: Kanye West đăng ký ứng cử viên tổng thống

"Một ứng cử viên tổng thống độc lập có thể nằm trong danh sách tranh cử ở Oklahoma," - ủy ban nói trên Twitter.

Cần lưu ý ngày 15 tháng 7 là hạn chót nộp đơn xin tham gia cho các ứng cử viên độc lập.

Trang web của Ủy ban bầu cử liên bang (FEC) công bố đơn mẫu số 1 đã được điền hoàn chỉnh cho sự tham gia của West từ đảng BDY trong cuộc đua tổng thống. Đồng thời, đơn được điền và ký do một nhân vật tên Andre Bodiford.

Rapper người Mỹ Kanye West cùng vợ Kim Kardashian tại Met Gala 2019 - Sputnik Việt Nam
Truyền thông: Kanye West từ chối ra tranh cử tổng thống

Trước đó, tạp chí Intellectencer có trụ sở tại New York đã cho biết West sẽ không tham gia cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2020.

Ca sỹ nhạc rap Kanye West có cơ hội trở thành Tổng thống Mỹ

West tuyên bố dự định tham gia vào cuộc đua tranh cử tổng thống với tư cách là ứng cử viên độc lập, bởi vì người đứng đầu đất nước hiện tại, Donald Trump, đã được đảng Cộng hòa đề cử. Theo truyền thống, chỉ có các ứng viên của hai đảng chính trị hàng đầu - Cộng hòa và Dân chủ - có cơ hội thực sự được bầu làm Tổng thống Hoa Kỳ - năm nay họ đã được xác định, họ là Donald Trump và Joe Biden. Đồng thời, có rất ít trường hợp ứng cử viên của bên thứ ba hoặc không đảng phái  đạt được số phiếu đáng kể. Cho đến nay, người thành công nhất là doanh nhân Ross Perot, tranh cử năm 1992 và giành được 19% phiếu bầu. Tuy nhiên, Perot không thắng ở bất cứ  bang nào và do đó không nhận được phiếu đại cử tri, sẽ bầu tổng thống trong hệ thống bỏ phiếu hai cấp.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала