Khủng hoảng tồi tệ nhất ở Mỹ: hơn 5 triệu người Mỹ mất việc và mất bảo hiểm do coronavirus

© AP Photo / LM OteroGraffiti mô tả một y tá gần một bệnh viện ở Dallas, Hoa Kỳ.
Graffiti mô tả một y tá gần một bệnh viện ở Dallas, Hoa Kỳ. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Đây có lẽ là cuộc khủng hoảng kinh tế tồi tệ nhất ở Hoa Kỳ kể từ Thế chiến II, kênh truyền hình N-TV của Đức lưu ý. Do đại dịch coronavirus, hơn 5 triệu người dân ở nước này đã không còn bảo hiểm y tế - và con số này thậm chí còn nhiều hơn so với thời kỳ khủng hoảng tài chính 2008.

Đây là thời kỳ suy thoái kinh tế tồi tệ nhất kể từ Thế chiến II, Trưởng nhóm nghiên cứu Stan Dorn cho biết. Ông kêu gọi giới chính khách ở Hoa Kỳ xem xét điều này trong hệ thống bảo hiểm khi nghiên cứu luật hỗ trợ trong bối cảnh coronavirus và có các biện pháp nhằm bảo vệ toàn diện trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe.

Bên cạnh mất việc, người Mỹ đang mất đi quyền được chăm sóc sức khỏe

Trong nghiên cứu, Dorn ước tính cho chỉ số của từng tiểu bang Hoa Kỳ cho thấy đại dịch coronavirus ảnh hưởng đến nền kinh tế như thế nào và có bao nhiêu người trưởng thành dưới 65 tuổi mất việc. Theo truyền thông Mỹ, kết quả của nghiên cứu có thể khiến việc cung cấp hỗ trợ liên quan đến coronavirus trong Quốc hội Hoa Kỳ được đưa ra thảo luận. Ngoài ra, vấn đề bảo hiểm y tế có thể sẽ đóng vai trò nổi bật hơn trong chiến dịch bầu cử trước thềm cuộc bầu cử tổng thống, dự kiến diễn ra tại nước này vào ngày 3 tháng 11.

Sở giao dịch chứng khoán New York. - Sputnik Việt Nam
Suy thoái sâu: Mỹ chính thức tuyên bố khủng hoảng kinh tế

Theo nghiên cứu hồi tháng 4 của Viện Chính sách kinh tế EPI, gần một nửa số người làm việc tại Hoa Kỳ được cung cấp bảo hiểm y tế thông qua chủ lao động, do đó, cùng với việc mất việc, mọi người mất đi quyền được bảo vệ sức khỏe. Hoa Kỳ gần như là quốc gia công nghiệp phát triển duy nhất không có hệ thống bảo hiểm y tế nhà nước quy mô lớn, kênh truyền hình Đức nhấn mạnh.

Trong bối cảnh tình hình ở Mỹ trở nên trầm trọng hơn do đại dịch xảy ra vào tháng 3, tỷ lệ thất nghiệp là 3,5% - tỷ lệ thấp nhất trong những thập kỷ gần đây. Tuy nhiên, sau đó nhiều công ty và doanh nghiệp đã phải đóng cửa. Hơn 45 triệu người mất việc ít nhất là tạm thời - con số này chưa bao giờ cao như vậy trong một thời gian ngắn như thế. Vào tháng Năm, tỷ lệ thất nghiệp ở Hoa Kỳ là 13,3%, trong tháng Sáu đã giảm xuống còn 11,1% với dân số khoảng 330 triệu người, kênh truyền hình N-TV của Đức đưa tin.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала