Mỹ dự định áp dụng biện pháp đối phó với các ứng dụng phổ biến của Trung Quốc

© AP Photo / Pablo Martinez MonsivaisNhà Trắng
Nhà Trắng  - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
WASHINGTON (Sputnik) - Hoa Kỳ dự kiến trong những tuần tới sẽ áp dụng biện pháp để đối phó với những ứng dụng phổ biến của Trung Quốc như TikTok, WeChat và những ứng dụng khác, Chánh Văn phòng Nhà Trắng Mark Meadows cho biết.

Theo ông Meadows, hiện nay một số người trong chính quyền Mỹ đang nghiên cứu những rủi ro về an ninh liên quan đến những ứng dụng nói trên, khả năng có thể liên quan đến việc thu thập thông tin về các công dân Hoa Kỳ.

Ông Meadows lưu ý rằng chưa có thời hạn cụ thể để đưa ra bất kỳ quyết định nào liên quan đến các ứng dụng trên, nhưng có thể sẽ được thực hiện trong vài tuần tới, Sputnik cho biết.

Vào ngày 15 tháng 7, có tin nói rằng ứng dụng di động TikTok của Trung Quốc đã bị phạt 155 nghìn USD tại Hàn Quốc vì thu thập thông tin bất hợp pháp về người dùng dưới 14 tuổi mà không có sự đồng ý của cha mẹ các em.

Donald Trump - Sputnik Việt Nam
Tổng thống Trump xác nhận khả năng cấm TikTok ở Mỹ

Trước đó, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã xác nhận thông tin rằng Washington đang xem xét khả năng cấm ứng dụng TikTok của Trung Quốc hoạt động tại nước này. Washington cho rằng dữ liệu cá nhân của người dùng được chuyển cho chính quyền Trung Quốc. Tập đoàn Amazon, theo tin truyền thông, cũng yêu cầu nhân viên của mình gỡ bỏ ứng dụng TikTok của Trung Quốc khỏi điện thoại di động của họ để tránh rủi ro về bảo mật.

Ứng dụng TikTok

TikTok là một ứng dụng để tạo và xem các video ngắn, thuộc sở hữu của công ty Trung Quốc ByteDance. Ứng dụng này được phát hành vào năm 2018, đứng đầu phân khúc ứng dụng video ngắn ở Trung Quốc và đang trở nên phổ biến trên toàn thế giới.

Theo thống kê của Wise App, vào tháng 12 năm ngoái riêng ở Hàn Quốc ứng dụng này đã có 3,4 triệu người sử dụng.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала