Bản cập nhật đã làm hỏng tính năng sạc của điện thoại thông minh Huawei

© Fotolia / Radeboj11sạc pin điện thoại
sạc pin điện thoại - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Người dùng điện thoại thông minh Huawei đã cho biết về vấn đề dẫn tới tình trạng là pin điện thoại Huawei giờ đây không thể sạc đầy. Phiên bản Huawei Central đã chú ý đến các khiếu nại của chủ sở hữu điện thoại.

Bản cập nhật EMUI 10 đã làm hỏng phần sạc pin của Huawei

Theo báo cáo, một số điện thoại thông minh Huawei bắt đầu hết pin quá nhanh sau khi cài đặt bản cập nhật độc quyền EMUI 10 và 10.1. Do lỗi hệ thống, quyền tự chủ của các thiết bị đã giảm mạnh, điều này đưa tới một số hạn chế nhất định khi làm việc với thiết bị. Các nhà báo nhận thấy rằng EMUI 10 và các phiên bản HĐH mới hơn trước đây đã trở nên có sẵn trên Huawei P30, Mate 30, Mate 20, Nova 5T, P40 Lite và các thiết bị khác.

Samsung Galaxy S7 - Sputnik Việt Nam
Samsung có thể bỏ bộ sạc bán kèm theo một số dòng smartphone

Theo một số người dùng, bản cập nhật hệ thống thực sự đã làm hỏng  pin của điện thoại. Chủ sở hữu tiện ích cho biết điện thoại thông minh của họ đã ngừng sạc khi dung lượng pin đạt  60%. Sau khi đạt đến chỉ số trên, các thiết bị bắt đầu gửi thông báo về lỗi hệ thống.

Giải quyết vấn đề với việc cập nhật thiết bị

Ấn phẩm lưu ý rằng các vấn đề tương tự có thể xảy ra trên điện thoại thông minh Huawei P30 và P30 Pro, những mẫu điện thoại này được nhận EMUI 10.1 trước tiên. Công ty đã phát hành bản cập nhật cho các thiết bị hàng đầu, vì thế các nhà báo cho rằng bản cập nhật đã được sửa lỗi sẽ được phát hành trên các thiết bị khác của thương hiệu.

Đại diện Huawei đã chú ý đến các thông báo của người dùng. Các kỹ sư của công ty cho biết họ đang nghiên cứu giải pháp cho vấn đề này và yêu cầu chủ sở hữu thiết bị tránh tình trạng làm nóng điện thoại quá mức trong khi sạc, đặc biệt là trong mùa hè nắng nóng.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала