MiG và Sukhoi sẽ cùng phát triển máy bay chiến đấu thế hệ thứ sáu

© Sputnik / Nina PadalkoMáy bay tiêm kích đánh chặn MiG-31
Máy bay tiêm kích đánh chặn MiG-31 - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Các công ty MiG và Sukhoi sẽ cùng nhau phát triển tổ hợp hàng không quân sự thế hệ thứ sáu, Ilya Tarasenko - tổng giám đốc các công ty MiG và Sukhoi, nói với Sputnik.

Máy bay chiến đấu thế hệ thứ sáu của Nga sẽ như thế nào?

«Đối thủ cạnh tranh là các nhà sản xuất máy bay Mỹ và châu Âu. Để duy trì vị trí dẫn đầu mạnh mẽ trong ngành, chúng tôi cần củng cố những năng lực tốt nhất tồn tại ngày nay trong các công ty MiG và Sukhoi,  tạo ra máy bay thế hệ thứ sáu mới. Tiềm năng được kết hợp để thực hiện mục tiêu chung - một cơ hội khổng lồ để thực hiện một bước nhảy vọt. Các công ty nước ngoài không có những cơ hội như vậy", - Tarasenko nói.

Trả lời câu hỏi liệu máy bay thế hệ thứ 6 sẽ là phát triển chung của MiG và Sukhoi, ông trả lời khẳng định.

máy bay chiến đấu thế hệ thứ năm Su-57 - Sputnik Việt Nam
"NATO sẽ ngạc nhiên": chiến đấu cơ mới của Nga sẽ được nâng cấp như thế nào
"Vâng, đây sẽ là sự phát triển của bộ phận hàng không quân sự trong UAC", - ông giải thích.

Hiên tại Nga đang bắt đầu sản xuất hàng loạt máy bay thế hệ 5 Su-57. Chiếc máy bay đầu tiên sẽ vào trang bị của Lực lượng hàng không vũ trụ Nga trong năm nay.

Một máy bay đánh chặn tầm xa đầy hứa hẹn sẽ được chế tạo trên cơ sở MiG-31

"Tôi muốn lưu ý riêng về chiếc máy bay độc đáo do Cục thiết kế Mikoyan phát triển - máy bay chiến đấu đánh chặn MiG-31, không có sản phẩm tương tự trên thế giới. Một tổ hợp đánh chặn tầm xa đầy hứa hẹn sẽ được tạo ra trên cơ sở MiG -31", - Tarasenko nói.

Ông cũng cho biết vào cuối năm ngoái, một ủy ban thuộc Bộ Quốc phòng Nga đã lựa chọn dự án hứa hẹn nhất của máy bay này, được tạo ra trong khuôn khổ nghiên cứu và phát triển.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала