Nga và Pháp thảo luận về an ninh toàn cầu

© AFP 2023 / Ludovic Marin Bộ Ngoại giao Pháp
Bộ Ngoại giao Pháp - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Theo tuyên bố của Bộ Ngoại Nga, tại cuộc tham vấn Nga - Pháp diễn ra hôm thứ Năm ở Paris, hai bên đã thảo luận về vấn đề an ninh châu Âu và an ninh toàn cầu, tình hình ổn định chiến lược, quan hệ Nga - EU và Nga -NATO.

Tham vấn chính trị Nga - Pháp theo định dạng “2+2”

Các cuộc tham vấn Nga - Pháp về ổn định chiến lược theo định dạng 2 + 2 diễn ra hôm thứ Năm tại Paris. Đại diện phía Nga tại cuộc gặp là hai Thứ trưởng Ngoại giao Sergei Ryabkov, Alexander Grushko và Thứ trưởng Quốc phòng Alexander Fomin.

"Đã diễn ra cuộc trao đổi ý kiến sâu rộng về an ninh châu Âu và an ninh toàn cầu, sự ổn định chiến lược, các vấn đề thời sự về không phổ biến và kiểm soát vũ khí, ngăn chặn chạy đua vũ trang trên vũ trụ, quan hệ Nga - EU và Nga - NATO", - tuyên bố cho biết.
Thủ tướng Luxembourg Xavier Bettel - Sputnik Việt Nam
Châu Âu tuyên bố rằng nếu thiếu Nga, an ninh của khu vực không thể được đảm bảo

Các bên cũng thảo luận về các vấn đề khu vực. Trong bối cảnh diễn biến tình hình ở Ukraine, cả hai bên đều nhấn mạnh sự cần thiết phải tuân thủ nghiêm ngặt các thỏa thuận Minsk, cũng như thực hiện các quyết định của hội nghị thượng đỉnh nhóm “Bộ tứ Normandy” được tổ chức vào ngày 9/12/2019 tại Paris.

"Cuộc họp cũng đề cập đến giải pháp chính trị không gì thay thế được để giải quyết xung đột ở Syria và Libya, cũng như tầm quan trọng cần duy trì Kế hoạch hành động toàn diện chung đối với chương trình hạt nhân của Iran. Các bên cũng xem xét tình hình ở Cộng hòa Trung Phi và khu vực Sahel ở vùng sa mạc Sahara", - Bộ Ngoại giao Nga cho biết.

Những người tham gia cuộc tham vấn cũng khẳng định tầm quan trọng của quan hệ hợp tác Nga - Pháp đối với các vấn đề cấp bách khác trong chương trình nghị sự quốc tế, bao gồm an ninh thông tin, bảo vệ môi trường và biến đổi khí hậu, cũng như hợp tác phòng chống COVID-19.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала