Nhà du hành vũ trụ Liên Xô kể về phân biệt đối xử trong chương trình Soyuz-Apollo

© Sputnik / Chuyển đến kho ảnhPhi hành gia Liên Xô Vladimir Dzhanibekov ra ngoài khoảng không vũ trụ ngày 25 tháng 7 năm 1984
Phi hành gia Liên Xô Vladimir Dzhanibekov ra ngoài khoảng không vũ trụ ngày 25 tháng 7 năm 1984 - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Trong quá trình chuẩn bị cho chuyến bay chung Soyuz-Apollo, sự phân biệt đối xử quốc gia và thù địch với Liên Xô đã ngự trị ở NASA, phi công vũ trụ Vladimir Dzhanibekov, hai lần là Anh hùng Liên Xô, nói tại Bảo tàng Vũ trụ học trong sự kiện long trọng kỷ niệm chuyến bay chung.

Mối quan hệ hai mặt

"Có nhiều điều phi lý mà tôi thực sự không muốn nói ra. Khoảnh khắc của con người. Bước đầu tiên của chúng tôi, cánh cửa đang mở ra, với NASA. Chúng tôi viết: Welcome. Ở đó: Achtung, russian (Chú ý, người Nga). Chúng tôi đi bộ trên tầng nhà, nơi đặt văn phòng, tất cả các cửa đều mở theo truyền thống. Những người tham gia chương trình Space shuttle (tàu vũ trụ con thoi), họ có tấm bảng — vẽ một tàu con thoi và bom rơi từ khoang tàu lên trên bản đồ của Liên Xô. Quan hệ như vậy đó, hai mặt", Dzhanibekov nói.
© Sputnik / Aleksander Marshani / Chuyển đến kho ảnhNhà du hành vũ trụ Liên Xô Alexei Leonov và phi hành gia người Mỹ Thomas Stafford trả lời câu hỏi của các nhà báo tại cuộc họp báo vũ trụ đầu tiên trong thời gian chuyến bay thử nghiệm tàu vũ trụ Apollo-Soyuz vào tháng 7 năm 1975
Nhà du hành vũ trụ Liên Xô kể về phân biệt đối xử trong chương trình Soyuz-Apollo - Sputnik Việt Nam
Nhà du hành vũ trụ Liên Xô Alexei Leonov và phi hành gia người Mỹ Thomas Stafford trả lời câu hỏi của các nhà báo tại cuộc họp báo vũ trụ đầu tiên trong thời gian chuyến bay thử nghiệm tàu vũ trụ Apollo-Soyuz vào tháng 7 năm 1975

Giám sát công dân Liên Xô

Ngoài ra, tất cả các vali của phái đoàn Liên Xô được bí mật tìm kiếm "về sự hiện diện của những thứ không liên quan", và các nhân viên Liên Xô đã liên tục bị theo dõi, nhà du hành vũ trụ nói.

Xe buýt dành cho người da trắng

"Xe buýt ở Houston, năm 1974, chỉ dành cho người da trắng. Tôi có câu hỏi lớn về điều này. Tôi sinh ra ở Uzbekistan, và ở đó không có chuyện này", phi hành gia nói.

Nhưng bây giờ, theo lời ông, giữa nhà du hành vũ trụ Nga, phi hành gia Hoa Kỳ và các nước khác là sự tin tưởng và tôn trọng.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала