Nữ sinh Mỹ bị tống vào tù vì không làm bài tập về nhà

© East News / MARK WILSONPhạm nhân trong nhà tù Mỹ
Phạm nhân trong nhà tù Mỹ - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Các nhà hành pháp và lập pháp Michigan đang đấu tranh để giải phóng nữ sinh 15 tuổi bị gửi đến trung tâm giam giữ trẻ vị thành niên vì không làm bài tập về nhà, tờ Detroit Metro Times đưa tin.

Quản chế vì hành vi trộm cắp, giam tù vì chưa làm bài tập

Số phận của cô bé được báo cáo đầu tiên bởi tổ chức độc lập ProPublica Illinois. Năm 2019, Grace bị buộc tội tấn công và trộm cắp, sau đó vẫn được tự do trong thời gian thử thách. Vào giữa tháng Năm, thẩm phán đã gửi cô đến tổ hợp dành cho tội phạm vị thành niên, vì cho rằng không làm bài tập về nhà là vi phạm các điều kiện. 

Được biết, nữ sinh này bị rối loạn thiếu tập trung và đặc biệt khó khăn khi học trực tuyến do đại dịch coronavirus.

Các nghị sĩ kêu gọi xem xét lại trường hợp nữ sinh Mỹ gốc Phi

David Coulter, người đứng đầu quận Oakland nơi nữ sinh Grace bị kết án, cho biết ông đã nói chuyện với thẩm phán về trường hợp của cô. 

"Tôi tin rằng vụ việc cần được xem xét thông qua quy trình hiện tại hoặc kháng cáo", ông nói.

Các nghị sĩ Michigan cũng đang kêu gọi xem xét lại vụ việc. Dân biểu Andy Levin nói về "những thiếu sót nghiêm trọng" của nhân viên tòa án, đặc biệt, không tính đến "mức độ tiếp thu thấp” của nữ sinh Mỹ gốc Phi Grace.

Nữ nghị sĩ Brenda Lawrence gọi phán quyết của tòa án là "quá mức đáng lo ngại". Theo bà, cần phải chắc chắn rằng ở đây không nói về "thực tế không tương xứng trong hệ thống thực thi pháp luật mà các bộ phận thiểu số phải đối mặt". 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала