Phát ngôn viên của Tổng thống Putin bình luận về quan hệ Nga-Mỹ

© Sputnik / Alexei NikolskiyDmitry Peskov
Dmitry Peskov - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Có những yếu tố hồi sinh tương tác giữa Liên bang Nga và Hoa Kỳ trong bối cảnh đại dịch, nhưng điều này không diễn ra trong các vấn đề cụ thể, vì thế không nên lơ là, thư ký báo chí của nhà lãnh đạo Nga, ông Dmitry Peskov nói.

Mầm mống hỗ trợ lẫn nhau và kỳ vọng vô ích

“Nhiều người có thể kỳ vọng rằng các khủng hoảng toàn cầu như đại dịch có thể trở thành mảnh đất nảy mầm tương tác thực sự hỗ trợ lẫn nhau. Và chúng ta thấy các yếu tố của điều này là sự trao đổi tương trợ trong đại dịch: Trung Quốc giúp đỡ chúng tôi, chúng tôi giúp đỡ Trung Quốc, chúng tôi giúp đỡ Ý, Ý giúp chúng tôi, Mỹ giúp chúng tôi, chúng tôi giúp Mỹ. Có vẻ như chúng ta thấy những hạt mầm này, nhưng dường như trong các vấn đề cụ thể, chúng ta cần phải chuyển sang một chế độ tương tác thuận lợi hơn, nhưng không phải như vậy, điều đó không xảy ra,” - ông Peskov nói khi trả lời phỏng vấn “Autoradio”, nội dung được công bố trên trang web.
Bộ Ngoại giao Nga  - Sputnik Việt Nam
Bộ Ngoại giao Nga nêu ra hậu quả của việc chuyển đầu đạn hạt nhân Mỹ từ Đức sang Ba Lan

Không thể lơ là

Ông Peskov nhắc lại cuộc xung đột ngày càng tăng giữa Washington và Bắc Kinh.

"Đây dường như không phải là thời điểm thích hợp để Washington đổ lỗi cho Trung Quốc, tuy nhiên, điều này đang xảy ra. Tất cả chúng ta phải tập hợp xung quanh tổ chức có thẩm quyền duy nhất là WHO, còn Tổng thống Mỹ thì ký sắc lệnh rút khỏi WHO. Không thể lơ là" - Thư ký báo chí của Tổng thống Nga nói.

Putin và Erdogan giống nhau như thế nào?

Ông Peskov cũng nói rằng các tổng thống Nga và Thổ Nhĩ Kỳ giống nhau, và do đó họ tìm cách giải quyết các tình huống rất khó khăn: trong quá trình đàm phán, ông Vladimir Putin đặc biệt đặt ra các vấn đề và "hiểu những gì ông nói", sau đó ngay lập tức thực hiện những gì đã hứa.

"Trong bình diện này, các ông Putin và Erdogan giống nhau, và do đó họ tìm cách giải quyết các tình huống rất, rất khó khăn", ông Peskov nói.
© Sputnik / Sergei Guneev / Chuyển đến kho ảnhCuộc gặp giữa tổng thống Nga Vladimir Putin và tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan tại Matxcơva
Phát ngôn viên của Tổng thống Putin bình luận về quan hệ Nga-Mỹ - Sputnik Việt Nam
Cuộc gặp giữa tổng thống Nga Vladimir Putin và tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan tại Matxcơva
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала