Tử hình Lại Thị Kiều Trang

© Ảnh : Thế Duyệt – TTXVNBị cáo Lại Thị Kiều Trang tại phiên tòa.
Bị cáo Lại Thị Kiều Trang tại phiên tòa. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Liên quan vụ án đầu độc chị họ bằng trà sữa có pha cyanua (xyanua), Lại Thị Kiểu Trang bị TAND tỉnh Thái Binh tuyên án tử hình vì không ăn năn hối cải, không còn khả năng cải tạo, cần loại bỏ ra khỏi xã hội.

Lại Thị Kiều Trang thừa nhận mọi tội ác mà mình gây ra. Bị cáo khai, vì quá yêu anh rể nhưng lại bị cự tuyệt, chấm dứt tình cảm, nên lên mạng internet tìm hiểu cách đầu độc. Lúc bơm 1000ml cyanua vào 4 trên 6 cốc trà sữa, bị cáo không nghĩ được gì.

Tử hình Lại Thị Kiều Trang vụ đầu độc bằng trả sữa có cyanua

Sáng 17/7, Tòa án nhân dân tỉnh Thái Bình tiếp tục phiên tòa sơ thẩm vụ án hình sự xét xử Lại Thị Kiểu Trang (sinh năm 1994, trú tại Thôn 4, xã Vũ Quý, huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình) về tội giết người.

Xác nhận phát hiện xyanua trong khu vực cháy ở Thiên Tân - Sputnik Việt Nam
Xác nhận phát hiện xyanua trong khu vực cháy ở Thiên Tân

Lại Thị Kiểu Trang chính là người đã bỏ chất độc cyanua vào trà sữa để đầu độc chị họ - nữ điều dưỡng Khoa nội 3, bệnh viện Phổi tỉnh Thái Bình Nguyễn Thị Hạnh (sinh năm 1990, thường trú tại phường Bồ Xuyên, TP. Thái Bình.

Trong phiên xét xử ngày 17/7, TAND tỉnh Thái Bình tuyên tử hình bị cáo Lại Thị Kiều Trang.

Đại diện VKS nhấn mạnh, bị cáo Lại Thị Kiều Trang không ăn năn hối cải bởi sau khi gây án, bị cáo không tỏ ra ăn năn, không trình báo về hành vi phạm tội của mình với cơ quan chức năng.

Ngoài mức án này, Trang phải bồi thường cho gia đình nạn nhân toàn bộ phí mai táng, tiền bồi thường tổn thất tinh thần và cấp dưỡng cho ba con nhỏ của bị hại Nguyễn Thị Hạnh đến khi trưởng thành.

Khoảng 7h sáng, người thân đã mang di ảnh của nữ điều dưỡng tới phòng xét xử. Mẹ nạn nhân Nguyễn Thị Hạnh liên tục khóc, gọi tên con gái.

© Ảnh : Thế Duyệt – TTXVNĐại diện bên bị hại tại phiên tòa.
Tử hình Lại Thị Kiều Trang - Sputnik Việt Nam
Đại diện bên bị hại tại phiên tòa.

Lại Thị Kiều Trang liên tục cúi gầm mặt khi lực lượng công an dẫn giải cô vào phòng xét xử.

Trước đó, ở phiên tòa ngày 19/6, bị cáo vắng mặt do sức khỏe không đảm bảo. Sau đề nghị hoãn xử của đại diện VKSND tỉnh Thái Bình, HĐXX đã chấp nhận và mở lại phiên tòa xét xử sơ thẩm vào hôm nay 17/7.

Tại phần tranh luận, đại diện VKSND tỉnh Thái Bình đề nghị HĐXX tuyên phạt bị cáo Lại Thị Kiều Trang mức án tử hình về tội Giết người.

“Hành vi của bị cáo là không thể cải tạo, cần loại trừ vĩnh viễn ra khỏi xã hội", đại diện VKSND tỉnh Thái Bình nhấn mạnh và đề nghị HĐXX tuyên bị cáo hành phạt cao nhất.

Bị cáo cứ bơm cyanua vào trà sữa, đầu không nghĩ được gì

Trước đó, trong phần xét hỏi, Lại Thị Kiều Trang thừa nhận mọi tội ác của mình. Cụ thể, nói về mục đích đầu độc chị họ, Trang thừa nhận vì quá yêu anh rể.

“Bị cáo ra tay sát hại chị Yến để được tự do đi lại, yêu đương với anh Quyền”, Lại Thị Kiều Trang nói.

Đại diện HĐXX hỏi tại sao lại chọn phương thức đầu độc bằng cách bơm cyanua vào trà sữa, Lại Thị Kiều Trang cho hay, khi bơm “không nghĩ được gì”. Bị cáo cứ thế bơm toàn bộ cyanua cho đến khi hết.

Đối tượng Nghĩa. - Sputnik Việt Nam
Lời khai ban đầu của con trai đầu độc cha bằng cyanua

Trang khai sau khi gửi 6 cốc trà sữa đến bệnh viện, bản thân từng có lúc cảm thấy hối hận nhưng không quay lại vì sợ bị phát hiện.

“Khi nghe tin có người tử vong ở bệnh viện tôi không biết ai là nạn nhân và nguyên nhân chết là gì. Hôm sau, tôi thấy chị Yến vẫn khỏe mạnh và cảm thấy may mắn mà không biết chị Hạnh đã tử vong vì chất độc”, Lại Thị Kiều Trang nói.

Khai về quá trình thực hiện hành vi tội ác, Trang cho biết, bản thân lên mạng internet để tìm chất độc. Lúc đầu mua nhằm mục đích tự tử sau khi bị anh họ cự tuyệt, đòi chấm dứt quan hệ.

Khi tìm kiếm, thấy chất cyanua xuất hiện lên đầu nên bị cáo quyết định mua. Lúc mua người bán cũng dặn đây là chất độc nên phải cẩn thận.

Tiếp đến, Trang bơm hết 1 lít cyanua vào trà sữa và biết rằng nếu uống vào sẽ tử vong trong vòng 5-10 phút.

Nói lời sau cùng, bị cáo Trang cúi đầu gửi lời xin lỗi gia đình bị hại.

“Em xin lỗi anh và gia đình nhà chị rất nhiều, chỉ vì sự không hiểu biết của em mà gây hậu quả thế này”, bị cáo Trang tỏ ra ân hận và xin HĐXX cho hưởng khoan hồng và mức án nhẹ hơn án tử hình.

Lại Thị Kiều Trang cũng chấp nhận bồi thường các khoản tổn thất theo yêu cầu của gia đình nạn nhân.

Cô bật khóc khi nhận án tử hình mà VKSND tỉnh Thái Bình đề nghị về hành vi tội ác mà bản thân bị cáo đã gây ra.

Vụ đầu độc chị họ bằng trà sữa có cyanua vì bị anh rể cự tuyệt tình cảm

Theo cáo trạng của VKSND tỉnh Thái Bình, Lại Thị Kiều Trang là em họ của chị Đ.T.H.Y, (sinh năm 1989, trú tại thôn Đông Vinh, xã Vũ An, huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình).

Được biết, chị Đ.T.H.Y là đồng nghiệp, làm cùng khoa với nạn nhân Nguyễn Thị Hạnh và là vợ của anh Phạm Văn Quyền (sinh năm 1989).

Nghi phạm Trang được cho rằng đã có ý định đầu độc vợ của người tình, cũng chính là chị họ của mình sau khi bị đề nghị chấm dứt mối quan hệ trái luân thường. - Sputnik Việt Nam
Khai quật tử thi nạn nhân vụ em họ đầu độc chị bằng trà sữa vì yêu anh rể

Giữa anh Quyền và Trang có quan hệ yêu đương một thời gian nhưng sau đó anh Quyền cảm thấy có lỗi với vợ, con, nên vào khoảng tháng 10/2019, anh chủ động chấm dứt quan hệ với Trang.

 Từ đó Trang nảy sinh ý định tự tử và đầu tháng 11/2019, Trang lên mạng Internet mua được 1.000ml chất độc natri xyanua.

Đến cuối tháng 11/2019, thấy anh Quyền có nhiều hành động, lời nói yêu thương đối với vợ, con nên Trang thay đổi suy nghĩ và quyết định dùng số hóa chất natri xyanua đã mua để đầu độc chị Yến nhằm để Trang và anh Quyền được tự do yêu đương.

Biết chị Yến thích uống trà sữa nên vào sáng 2/12/2019 Trang đã gọi điện thoại đến một cửa hàng và đặt mua 6 cốc trà sữa.

Sau đó, Lại Thị Kiều Trang bơm chất natri xyanua vào 4 trong số 6 cốc trà sữa. Trang mang trà sữa đến Bệnh viện phổi tỉnh Thái Bình để gửi cho chị Yến.

Vì không gặp được chị Yến nên Trang gửi lại, nhờ chị H cất hộ. Khi chị H uống một cốc trong số 6 cốc trà sữa thì bị ngộ và sau đó tử vong. Đồng nghiệp phát hiện chị H nằm co quắp trong nhà vệ sinh, miệng sùi bọt mép nên đưa đi cấp cứu nhưng đã quá muộn.

Cơ quan Cảnh sát điều tra (Công an thành phố Thái Bình) đã khám nghiệm hiện trường, thu giữ và trưng cầu giám định độc chất trong các cốc trà sữa và bắt giam Lại Thị Kiều Trang.

Tại cơ quan Công an và tại Tòa, Lại Thị Kiều Trang đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội như nói trên.

Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Thái Bình đã truy tố bị can Lại Thị Kiều tội “Giết người” thuộc trường hợp “Bằng phương pháp có khả năng làm chết nhiều người” và “Vì động cơ đê hèn” quy định tại điểm 1, điểm q, khoản 1, Điều 123 - Bộ luật Hình sự năm 2015.

Mức án cao nhất Trang bị VKSND tỉnh Thái Bình đề nghị là Tử hình” vì cho rằng cần phải loại bỏ bị cáo ra khỏi đời sống xã hội, đã không còn khả năng cải tạo.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала