Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc tuyên bố Mỹ mất lý trí, đạo đức và niềm tin

© REUTERS / POOLNgoại trưởng Trung Quốc Wang Yi trước cuộc gặp với Chủ tịch Hội đồng Châu Âu Charles Michel tại trụ sở Hội đồng EU tại Brussels
Ngoại trưởng Trung Quốc Wang Yi trước cuộc gặp với Chủ tịch Hội đồng Châu Âu Charles Michel tại trụ sở Hội đồng EU tại Brussels - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Bắc Kinh (Sputnik) - Trong cuộc điện đàm với Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov, Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị nói rằng Mỹ đã mất lý trí, đạo đức và niềm tin, tuyên bố trên trang web của Bộ Ngoại giao Trung Quốc cho biết.

Quan hệ Trung Quốc-Hoa Kỳ: Mỹ mất lý trí và tin tưởng

"Mỹ đang đổ trách nhiệm của mình sang người khác, sử dụng đại dịch để làm mất uy tín của các quốc gia khác và đổ lỗi cho người khác. Mỹ không dừng lại trước bất cứ điều gì, thậm chí tạo ra những điểm nóng và đối đầu trong quan hệ quốc tế, họ đã mất lý trí, đạo đức và niềm tin", – ông Vương Nghị nói.

Ông nói thêm rằng Mỹ hoàn toàn công khai theo đuổi chính sách có lợi cho đất nước của mình và đẩy đến tận cùng sự ích kỷ, chính sách hành động đơn phương và đe dọa.

Tổng thống Donald Trump với Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng tại Phủ Chủ tịch tại Hà Nội - Sputnik Việt Nam
Việt Nam và Hoa Kỳ: Các cựu thù liệu có nâng tầm đối tác trong năm nay?

Mỹ khiêu khích Trung Quốc

"Trong chính sách của mình đối với Trung Quốc, Mỹ đang hồi sinh chủ nghĩa McCarthy và tâm lý Chiến tranh lạnh đã lỗi thời từ lâu, cố tình kích động sự đối đầu về ý thức hệ, vi phạm luật pháp quốc tế và các quy tắc cơ bản của quan hệ quốc tế. Trung Quốc sẽ kiên quyết bảo vệ lợi ích hợp pháp của mình và chủ quyền của đất nước”, - ông Vương Nghị nói.

Quan hệ Trung Quốc-Nga: Đối đầu với sự bá quyền của Mỹ

Ngoại trưởng Trung Quốc nói thêm rằng "Là những quốc gia có trách nhiệm lớn, Trung Quốc và Nga phải tiếp tục tiến lên một cấp độ cao hơn, không chỉ quan hệ song phương, mà còn hợp tác với các nước có lập trường khách quan và công bằng nhằm chống mọi hành động vi phạm quốc tế và đi ngược tiến trình lịch sử, cùng nhau duy trì hòa bình và ổn định toàn cầu, bảo vệ công lý và sự công bằng quốc tế, hỗ trợ sự phát triển và tiến bộ toàn cầu. "

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала