Chuyên gia đánh giá tác động lũ lụt với nhà máy thủy điện Tam Hiệp lớn nhất thế giới

Đăng ký
Bắc Kinh (Sputnik) - Lũ lụt ở miền trung Trung Quốc sẽ không ảnh hưởng đến nhà máy thủy điện Tam Hiệp trên sông Dương Tử (Trung Quốc) lớn nhất thế giới tuy mực nước trong hồ chứa của nhà máy thủy điện hôm thứ Sáu đã vượt quá mức cho phép, thành viên Viện nghiên cứu khoa học bảo vệ và phát triển môi trường sông Dương Tử Zhang Jianyun cho biết.

Lũ lụt ở Trung Quốc sẽ phá hỏng nhà máy thủy điện Tam Hiệp?

Hôm thứ Sáu, có tin rằng mực nước trong hồ chứa của nhà máy thủy điện Tam Hiệp trên sông Dương Tử đã vượt quá mốc 12 mét do mưa liên tục.

Trận lũ trên sông Dương Tử - Sputnik Việt Nam
Nước hồ chứa nhà máy thủy điện lớn nhất thế giới ở Trung Quốc vượt mức cho phép 12 mét
"Lũ vừa đi qua nhà máy thủy điện Tam Hiệp, dự kiến ​​ đỉnh lũ sẽ xảy ra vào tối thứ Sáu. Nhưng tôi cho rằng sẽ không có bất kỳ ảnh hưởng nào đến nhà máy thủy điện Tam Hiệp" - ông Zhang Jianyun nói khi trả lời phỏng vấn Đài truyền hình trung ương Trung Quốc.

Nhà máy thủy điện Tam Hiệp

Ông giải thích rằng tổng dung lượng lưu trữ hồ chứa Tam Hiệp là 45 tỷ mét khối, và khả năng điều tiết của hồ chứa đạt 22,1 tỷ mét khối, mực nước hôm thứ Sáu lúc 14:00 (9 giờ Moskva) vẫn còn thiếu khoảng 15 tỷ mét khối dung lượng lưu trữ, do đó, dù mực nước trong hồ chứa vượt quá mức cho phép nhưng sẽ không gây ra bất kỳ tác động đặc biệt nào.

Nhà máy thủy điện Tam Hiệp là tổ hợp thủy điện lớn nhất thế giới, nằm trên sông Dương Tử ở tỉnh Hồ Bắc ở miền trung Trung Quốc. Công suất thiết kế của nhà máy thủy điện Tam Hiệp là 22,4 GW. Công trình xây dựng nhà máy thủy điện Tam Hiệp được hoàn thành vào tháng 10 năm 2008. Khoảng 1,4 triệu người đã được tái định cư từ những nơi nước ngập.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала