Lầu Năm Góc công bố ưu thế tuyệt đối của Mỹ trong lĩnh vực hạt nhân

© AFP 2023 / Olivier DoulieryPhiên bản mới nhất
Phiên bản mới nhất - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Mỹ có ưu thế đối với đối phương, đối thủ cạnh tranh tiềm năng trong lĩnh vực hạt nhân và quyết tâm duy trì vị trí này, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Mark Esper tuyên bố.

Vũ khí hạt nhân của Mỹ

"Chúng tôi duy trì bộ ba hạt nhân có tiềm năng chiến đấu cực cao, có tính sẵn sàng chiến đấu cao hơn so với các đối thủ. Chúng tôi sẽ tiếp tục duy trì ưu thế này trong những năm tới", - ông Mark Esper nói.

Chuyên gia lưu ý rằng Mỹ hiện đang đầu tư rất nhiều vào việc hiện đại hóa máy bay ném bom, tên lửa đạn đạo xuyên lục địa và tàu ngầm. Theo ông, cũng cần phải hiện đại hóa hệ thống chỉ huy, kiểm soát và liên lạc trong lực lượng hạt nhân. Người đứng đầu Lầu Năm Góc đảm bảo rằng trong các hành động của mình, Mỹ chỉ theo đuổi mục tiêu kiềm chế các xung đột vũ trang tiềm năng.

Lầu Năm Góc - Sputnik Việt Nam
Lầu Năm Góc xác nhận đã thử “tên lửa siêu cấp” của ông Trump
"Nếu có một bộ ba sẵn sàng chiến đấu thì sẽ có thể ngăn chặn xung đột và các nguy cơ đe dọa đối với Hoa Kỳ. Cuối cùng, những gì chúng tôi muốn đạt được là: kiềm chế xung đột, kiềm chế chiến tranh", - Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ nói thêm.

"Tên lửa siêu cấp" của Trump

Trước đó, Lầu Năm Góc xác nhận rằng trong các cuộc thử nghiệm, tốc độ tên lửa siêu thanh mới mà Tổng thống Donald Trump đã nói trước đây, nhanh hơn tốc độ âm thanh tới 17 lần.

Trump tuyên bố về việc chế tạo tên lửa này hồi tháng Năm năm nay.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала