Bộ Ngoại giao Anh dự kiến tạm dừng hiệp định dẫn độ với Hồng Kông

© AFP 2023 / Niklas Halle'nBộ Ngoại giao Anh tại London
Bộ Ngoại giao Anh tại London - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Bộ trưởng Ngoại giao Vương quốc Anh Dominic Raab dự kiến hôm thứ Hai 20/7 sẽ công bố về quyết định tạm dừng hiệu lực hiệp định dẫn độ với Hồng Kông, báo Daily Telegraph đưa tin dẫn nguồn trong Chính phủ Anh.

Dự kiến ông Raab sẽ công bố điều này trong phiên họp Nghị viện. Hiệp định bị tạm dừng hiệu lực do Trung Quốc ban hành Luật bảo vệ an ninh quốc gia tại Hồng Kông.

Theo nhận định của báo, người đứng đầu Bộ Ngoại giao Anh sẽ không hoàn toàn phá vỡ thỏa thuận. Các nguồn tin cao cấp của tờ báo tin rằng lựa chọn đó sẽ là "phương sách cuối cùng" nếu Bắc Kinh "tiếp tục vi phạm cam kết quốc tế".

Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị - Sputnik Việt Nam
Ngoại trưởng Trung Quốc kêu gọi Anh không can thiệp vào công việc của Hồng Kông

Các nguồn tin của báo South China Morning Post nhấn mạnh rằng ông Raab khó có thể quyết định đưa ra các biện pháp trừng phạt đối với các quan chức ở Trung Quốc đại lục hoặc Hồng Kông. Canada và Úc trước đó đã tuyên bố tạm đình chỉ hiệp định dẫn độ với Hồng Kông.

Vào ngày 1 tháng 7, Bộ trưởng Ngoại giao Anh cho biết Trung Quốc đang thất hứa với người dân Hồng Kông và đi ngược lại cam kết với cộng đồng quốc tế. Trước đó cùng ngày, Anh đã đề nghị đơn giản hóa thủ tục trao quốc tịch cho các cư dân gốc Anh ở Hồng Kông, sau khi Trung Quốc ban hành luật an ninh quốc gia ở khu vực này.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала