Gián điệp CIA bị xử tử ở Iran đã chuyển cho Hoa Kỳ dữ liệu về bộ phận bảo vệ Assad

© пресс-служба президента Сирии / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Syria Bashar al-Assad đã trả lời phỏng vấn Sputnik và kênh "Russia 24"
Tổng thống Syria Bashar al-Assad đã trả lời phỏng vấn Sputnik và kênh Russia 24 - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
TEHERAN (Sputnik) - Mahmoud Mousavi Majd, người bị buộc tội và bị xử tử vì làm việc cho CIA, đã chuyển giao cho Mỹ những thông tin về bộ phận bảo vệ cá nhân của Tổng thống Syria Bashar al-Assad, đài truyền hình nhà nước Iran đưa tin hôm thứ Hai.

Vào sáng ngày 20 tháng 7, tin đưa về vụ hành quyết Mahmoud Mousavi Majd, người mà chính quyền Iran cáo buộc đã làm việc cho CIA và Mossad của Israel, cũng như chuyển dữ liệu về việc di chuyển của Tướng Qasem Suleimani. Vụ kiện chống lại bị cáo đã được bắt đầu từ trước cái chết của Suleimani và không liên quan gì đến hoạt động của Mỹ chống lại vị tướng này.

"Theo thông tin nhận được, Mousavi Majd đã thực hiện các hành động tội phạm của mình và trong cuộc gặp đầu tiên với một sĩ quan tình báo Mỹ, đã chuyển cho CIA số điện thoại và dữ liệu và đặc điểm của người đứng đầu bộ phận bảo vệ Tổng thống Syria Bashar al-Assad", - trích thông cáo của IRIB.
Lễ rước dâu ở Tehran nhân dịp chia tay Tướng Soleimani và các nạn nhân khác của cuộc tấn công của Hoa Kỳ tại Iraq - Sputnik Việt Nam
Iran tử hình nhân vật bị buộc tội làm gián điệp tiết lộ thông tin về tướng Soleimani

Theo Công ty Phát thanh và Truyền hình Nhà nước Iran, Majd cũng đã bàn giao cho CIA dự án về tái cấu trúc các cơ quan an ninh và tình báo của Syria. Cần lưu ý rằng, "Mossad" đã đào tạo Majd làm gián điệp và nhận từ người này dữ liệu về chuyến thăm của Bộ trưởng Quốc phòng Iran tới Syria.

IRIB không nói rõ thời điểm xảy ra vụ việc, và không dẫn nguồn tin của mình, nhưng thông báo rằng trong giai đoạn từ tháng 6 năm 2013 đến tháng 10 năm 2017, Majd đã nhận được 280.000 đô la vì làm việc cho CIA.

Mahmoud Mousavi Madge. Anh ta là ai?

Về phần mình, hãng tin Fars báo cáo rằng Majd học tại Syria, trước đó anh ta tới nước này cùng cha mình, là người làm ăn buôn bán. Sau khi học tiếng Anh và tiếng Ả Rập, anh bắt đầu làm việc với một công ty có trụ sở ở Iran với tư cách là dịch giả. Khi chiến tranh ở Syria bùng nổ, gia đình anh trở về Iran, còn bản thân anh vẫn ở lại và dần quen thân với các cố vấn quân sự Iran, vì anh biết rất rõ ngôn ngữ và địa lý của Syria.

Tin cho biết, anh không phải là nhân viên của Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo (IRGC, một phần của lực lượng vũ trang Iran), nhưng đã nhận được quyền truy cập vào thông tin quan trọng, bao gồm dữ liệu về các đơn vị và tiểu đơn vị, hệ thống thông tin liên lạc, chỉ huy.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала