Multimedia
Những bức ảnh thay ngàn lời nói. Xem những gì đang xảy ra trên thế giới từ góc nhìn trực quan với thư viện ảnh, đồ họa thông tin và nội dung đa phương tiện khác từ Sputnik.

Hai cuộc chiến tranh thế giới tuyệt vời

© Sputnik / Vitaliy PodvitskiyHai cuộc chiến tranh thế giới tuyệt vời
Hai cuộc chiến tranh thế giới tuyệt vời - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết Mỹ đã giành chiến thắng trong hai "cuộc chiến tranh thế giới tuyệt vời".

Trước đó, Trump một lần nữa phản đối việc đổi tên các căn cứ quân sự theo danh tính các tướng lĩnh của quân Liên minh Hoa Kỳ.

"Fort Bragg", "Fort Robert Lee" — những pháo đài đã mang những cái tên này trong một thời gian dài, nhiều thập kỷ. Tôi không quan tâm những gì  giới quân sự nói. Tôi phải đưa ra quyết định. Thậm chí không ai biết Tướng Bragg là ai. Và chúng ta gọi nó là gì? Chúng ta gọi nó là "Reverend Al Sharpton" (nhà truyền giáo da đen nổi tiếng ở Hoa Kỳ Al Sharpton)? Chúng ta đã chiến thắng hai cuộc chiến tranh thế giới, hai cuộc chiến tranh thế giới, hai cuộc chiến tranh thế giới tuyệt vời, tàn khốc và khủng khiếp, và chúng ta đã chiến thắng chúng từ "Fort Bragg", chúng ta đã chiến thắng chúng từ tất cả các pháo đài này. Và bây giờ họ muốn  rũ bỏ những cái tên này. Tôi chống lại điều đó ", - Donald Trump nói trong  cuộc phỏng vấn với Fox News.

Tổng thống khẳng định rằng ông sẵn sàng phủ quyết dự thảo ngân sách quốc phòng cho tài khóa 2021 nếu trong đó có điều khoản về đổi tên pháo đài.

Trong tài liệu có đề xuất đổi tên các căn cứ quân sự được đặt theo tên của các tướng lĩnh miền Nam sở hữu nô lệ trong Nội chiến. Thượng nghị sĩ Elizabeth Warren đã đưa ra sửa đổi trong bối cảnh các cuộc biểu tình và bạo loạn sau cái chết của người Mỹ gốc Phi George Floyd dưới bàn tay của cảnh sát ở Minneapolis.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала