Máy ghi âm của máy bay Ukraina bị bắn rơi gần Tehran được chuyển đến Pháp

© AP Photo / Sergei GritsTai nạn máy bay Boeing ở Ukraina
Tai nạn máy bay Boeing ở Ukraina - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
PARIS (Sputnik) - Máy ghi âm chuyến bay từ máy bay Ukraina bị bắn rơi gần Tehran đã được chuyển đến Cục điều tra tai nạn máy bay Pháp (BEA) để nghiên cứu.
"Đội điều tra tai nạn máy bay Iran (AAIB) đã đến BEA với Máy ghi dữ liệu chuyến bay (FDR) và Máy ghi âm tiếng nói (CVR). Thỏa thuận về chương trình liên lạc kỹ thuật đã được ký giữa BEA và AAIB vào ngày 4 tháng 7. Các bên quan tâm đang thảo luận sơ bộ", - như nội dung thông cáo của BEA trên Twitter.

Thảm kịch với Boeing Ukraina

Chiếc máy bay Boeing 737-800 của Hãng hàng không quốc tế Ukraina gặp tai nạn ngay khi mới cất cánh từ sân bay Tehran sáng sớm hôm thứ Tư. Toàn bộ 176 người trên máy bay đều thiệt mạng, bao gồm 167 hành khách Iran, Ukraina, Canada, Đức, Thụy Điển, Afghanistan và 9 thành viên phi hành đoàn.

Vụ tai nạn máy bay Boeing 737-800. - Sputnik Việt Nam
Iran tuyên bố tống người bắn hạ máy bay Boeing của Hàng không Ukraina vào tù

Quân đội Iran thông báo rằng chiếc máy bay Boeing của Ukraina đã bị vô tình bắn rơi, lỗi do yếu tố con người: máy bay bay cạnh một công trình quân sự của Iran và bị nhận nhầm thành “mục tiêu của kẻ thù”, cụ thể bị nhầm là tên lửa có cánh. Đồng thời ở Iran lưu ý khi đó họ đang sẵn sàng đón đợi đòn tấn công từ phía Mỹ, nên hệ thống phòng không của nước này đã được chuyển sang trạng thái sẵn sàng chiến đấu. 

Cuối tháng 1, nhà chức trách Iran cho biết theo báo cáo của Tổ chức Hàng không Dân dụng Iran về vụ tai nạn máy bay Boeing của Ukraina, chiếc máy bay đã bị bắn hạ bởi hai tên lửa "đất đối không" tầm ngắn từ hệ thống phòng không "Tor-M1". Theo báo cáo, hai tên lửa "đất đối không" "Tor-M1" đã bắn vào chiếc Boeing 737-800 từ hướng bắc. Sau khi bị tên lửa tấn công, máy bay bắt đầu nhanh chóng mất độ cao, khi ở trên một khu dân cư, sau đó nó va chạm với "chướng ngại vật" trong công viên giải trí và rơi xuống đất. Sau đó, phi cơ trượt qua sân bóng, sụp đổ hoàn toàn và bốc cháy.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала