Ông Trump tuyên bố Mỹ sẽ lặp lại số phận của Venezuela nếu ông Biden thắng cử

© Sputnik / Stringer / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Mỹ Donald Trump trong cuộc họp giao ban tại vườn hoa hồng gần Nhà Trắng ở Washington
Tổng thống Mỹ Donald Trump trong cuộc họp giao ban tại vườn hoa hồng gần Nhà Trắng ở Washington - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
WASHINGTON (Sputnik) - Tổng thống Mỹ Donald Trump bày tỏ lo ngại rằng nếu đối thủ của ông là Joe Biden giành chiến thắng trong cuộc bầu cử Tổng thống, thì nước Mỹ có nguy cơ lặp lại số phận của Venezuela.
“Ông ta sẽ hủy hoại đất nước chúng ta, nhưng không phải bằng chính tay mình. Việc này sẽ được thực hiện bởi phe cánh tả cực hữu (đảng Dân chủ)”, - người đứng đầu Nhà Trắng nói trong một cuộc phỏng vấn với Fox News.

Ông Trump lưu ý rằng nước Cộng hòa Bolivar Venezuela giàu có đã lựa chọn một hệ tư tưởng mà kết cục dẫn đến sự sụp đổ, khiến ở đó hiện giờ “không có nước uống, không có thức ăn, cũng không có thuốc men".

Tổng thống Mỹ Donald Trump trong một cuộc họp báo - Sputnik Việt Nam
Ông Trump chỉ ra nguyên nhân duy nhất có thể khiến ông thất bại trong cuộc bầu cử

Người đứng đầu Nhà Trắng nói thêm rằng đối thủ của ông không đủ năng lực để làm Tổng thống. Trump cho biết năm 2018 ông vượt qua bài thử nghiệm theo Thang đánh giá năng lực nhận thức Montreal (The Montreal Cognitive assessment, MoCA). Nhà lãnh đạo Mỹ lưu ý ông đã đạt điểm tuyệt đối trong bài kiểm tra, và các câu hỏi trong đó khá dễ.

Tổng thống Trump kêu gọi ông Biden cũng nên kiểm tra trí thông minh của mình và đoán rằng ông Biden sẽ trượt bài kiểm tra nói trên.

Trước đó báo chí đưa tin ông Donald Trump đã thu hẹp được khoảng cách so với ông Joe Biden về tỷ lệ được người dân Mỹ ủng hộ.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала