Tại Nga tuyên bố hoàn tất đợt thử nghiệm lâm sàng đối với vaccine ngừa COVID-19

© Sputnik / Ramil SitdikovMột nhân viên của phòng thí nghiệm của Viện nghiên cứu dịch tễ học và vi trùng học được đặt theo tên của N.F. Gamalei, nơi các nhà khoa học Nga đã phát triển một loại vắc-xin chống lại Ebola
Một nhân viên của phòng thí nghiệm của Viện nghiên cứu dịch tễ học và vi trùng học được đặt theo tên của N.F. Gamalei, nơi các nhà khoa học Nga đã phát triển một loại vắc-xin chống lại Ebola - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tại Bệnh viện Burdenko đang hoàn tất đợt thử nghiệm lâm sàng đối với vaccine ngừa coronavirus, do Bộ Quốc phòng phối hợp với Trung tâm nghiên cứu dịch tễ học và vi sinh học quốc gia mang tên N.F. Gamaleya phát triển.

Đây là kết quả được Giáo sư Sergei Vladimirovich Borisevich, đại tá quân y, tiến sĩ sinh học, Viện sĩ thông tấn Viện Hàn lâm khoa học Nga, Viện trưởng Viện Nghiên cứu khoa học trung ương số 48 trực thuộc Bộ Quốc phòng, chia sẻ trong cuộc phỏng vấn với báo Krasnaya Zvezda (“Sao Đỏ”).

Theo lời giáo sư Borisevich, ngày 20 tháng 7, nhóm tình nguyện viên thứ hai và cũng là nhóm cuối cùng gồm 20 người sẽ được xuất viện. Mặc dù thực tế là các nhà khoa học vẫn còn nhiều công việc phải làm: phân tích kết quả xét nghiệm, chuẩn bị thuyết minh, trình bày kết quả và đăng ký thuốc ở cấp quốc gia, hiện tại có thể nói rằng những dữ liệu thu được chứng tỏ vaccine sau khi tiêm đã sản xuất ra những kháng thể cần thiết chống lại coronavirus. Ngoài ra, đã xác định rằng các thành phần của thuốc đảm bảo độ an toàn và được dung nạp tốt trong cơ thể con người.

Phòng thí nghiệm - Sputnik Việt Nam
Nga triển khai giai đoạn cuối cùng thử nghiệm vaccine ngừa COVID-19

Viện nghiên cứu khoa học trung ương số 48 thuộc Binh chủng chống phóng xạ, hóa học và sinh học của Lực lượng vũ trang Liên bang Nga có nhiều kinh nghiệm trong việc đánh giá hiệu quả bảo vệ của thuốc. Kinh nghiệm của các nhân viên đã giúp giảm bớt đáng kể thời gian phối hợp với Trung tâm Gamaleya để tiến hành công tác đánh giá tiền lâm sàng nói chung về tính an toàn và hiệu quả của vaccine ngừa COVID-19. Cần lưu ý rằng trong quá trình thử nghiệm tiền lâm sàng đã áp dụng phương pháp do Viện nghiên cứu trung ương quân đội số 48 phát triển về đánh giá định lượng tác nhân gây bệnh, cũng như mô hình thí nghiệm cho phép tái tạo quá trình diễn biến bệnh viêm đường hô hấp cấp tính, đặc biệt là SARS-CoV, để đánh giá hiệu quả bảo vệ của thuốc.

Vào ngày 16 tháng 7, Bộ trưởng Y tế Nga Mikhail Murashko nói rằng việc đăng ký cấp độ đầu tiên đối với vaccine ngừa coronavirus sẽ diễn ra vào trung tuần tháng Tám.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала