TikTok ngừng đàm phán về việc lập trụ sở ở Anh

© REUTERS / FLORENCE LOTikTok
TikTok - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Trong bối cảnh mối quan hệ giữa London và Bắc Kinh xấu đi, công ty ByteDance chủ sở hữu mạng xã hội Trung Quốc TikTok đã ngừng đàm phán về việc mở trụ sở ở Anh và cắt luôn ý định tạo ra tại đó 3.000 chỗ làm việc, theo tin đưa trên tờ Sunday Times.

Tại sao TikTok đình chỉ đàm phán?

Theo dữ liệu của các nguồn tin, chủ sở hữu mạng xã hội Trung Quốc đã mấy tháng qua tiến hành thương lượng với Chính phủ Anh. Quyết định đình chỉ đối thoại đưa ra trên nền «bối cảnh địa chính trị rộng lớn hơn» và trạng thái gia tăng căng thẳng giữa các quốc gia.

Trong những nguyên nhân thúc đẩy quyết định này có lệnh cấm của phía Anh, không cho phép mua các thiết bị 5G của công ty Huawei Trung Quốc, và tình hình với luật an ninh quốc gia ở Hồng Kông.

Seoul, Hàn Quốc. - Sputnik Việt Nam
Seoul phạt TikTok vì thu thập dữ liệu trẻ vị thành niên bất hợp pháp

Cần lưu ý rằng trong trường hợp quan hệ giữa phương Tây và Trung Quốc có sự cải thiện, công ty có thể nối lại kế hoạch mở trụ sở ở Anh, tuy nhiên khó trông đợi viễn cảnh lạc quan như vậy sớm thành hiện thực. Dù sao TikTok vẫn xem là London là địa điểm triển vọng nhất để đặt trụ sở mới.

TikTok

Thuộc sở hữu của công ty Trung Quốc ByteDance, TikTok là ứng dụng để tạo và xem những video ngắn. Phát hành vào năm 2018, mau chóng thành thủ lĩnh dẫn đầu trong phân khúc ứng dụng dành cho các clip video ngắn ở Trung Quốc và đang dần được ưa chuộng trên thế giới.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала