Tổng thống Bolsonaro bị nhiễm coronavirus tiếp đón người ủng hộ tại dinh thự

© AP Photo / Andre BorgesTổng thống Brazil Jair Bolsonaru
Tổng thống Brazil Jair Bolsonaru - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Vào Chủ nhật, Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro, vừa bị nhiễm coronavirus mới, đã đón tiếp hàng trăm người ủng hộ ông trong khu vườn của Cung điện Alvorada, dinh thự chính thức của ông, hãng Efe đưa tin.

Đầu tuần trước, Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro đã nói với CNN Brasil rằng test lặp lại của ông đối với SARS-CoV-2 coronavirus có kết quả dương tính. Lần đầu tiên, căn bệnh này được phát hiện ở chính trị gia Brazil vào ngày 7 tháng 7.

Tổng thống Brazil Jair Bolsonaru - Sputnik Việt Nam
Hiệp hội nhà báo Brazil kiện tổng thống Bolsonaro

Theo hãng tin, Bolsonaro rời khỏi dinh thự và đến gặp những người ủng hộ ông, người đã dành nhiều giờ gần cung điện, tham gia buổi cầu nguyện được tổ chức bởi các nhà truyền giáo.

Tổng thống Brazil gọi coronavirus là "cúm nhẹ"

Đoạn video do cơ quan này công bố cho thấy tổng thống và khán giả chỉ cách nhau bằng một cái ao nước hẹp, nông. Tại một số thời điểm trong buổi giao lưu, Bolsonaro thậm chí đã tháo khẩu trang của mình. Nhiều người ủng hộ ông cũng không dùng đồ bảo hộ cá nhân.

Tổng thống 65 tuổi đã chỉ trích mạnh mẽ các quy định hạn chế thương mại và dịch vụ ở các bang để chống lại sự lây nhiễm coronavirus COVID-19, và ủng hộ nhu cầu "cách ly theo chiều dọc", theo đó chỉ những công dân có nguy cơ và trên 60 tuổi được khuyến cáo ở nhà. Vào tháng 3, Bolsonaro nói rằng không có loại coronavirus nào có thể "bẻ gẫy" ông, và trong bối cảnh đại dịch do WHO tuyên bố, tổng tống gọi căn bệnh này là "bệnh cúm nhẹ".

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала