Tổng Thư ký LHQ: chỉ 26 người nhưng sở hữu một nửa tài sản thế giới

© AP Photo / Steven GovernoAntonio Guterres
Antonio Guterres  - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Tổng Thư ký Liên Hợp Quốc, ông Antonio Guterres tuyên bố rằng có hơn 70% cư dân thế giới sống trong điều kiện bất bình đẳng gia tăng trong khi 26 người sở hữu một nửa số tài sản trên toàn hành tinh.

Những người giàu nhất thế giới

Trong bài diễn thuyết dành riêng tưởng niệm ông Nelson Mandela, đương kim Tổng Thư ký Liên Hợp Quốc nhấn mạnh rằng trên thế giới có 26 người giàu nhất sở hữu khối tài sản bằng một nửa số của cải trên Trái đất.

Doanh nhân Elon Musk - Sputnik Việt Nam
Elon Musk lần đầu tiên lọt vào tốp 10 người giàu nhất thế giới

Theo lời ông, bất bình đẳng đã trở thành một đặc tính của thời đại chúng ta. Đồng thời, ông lưu ý đến thực tế là sự bất bình đẳng đo lường không chỉ bằng số thu nhập, mức lương và độ giàu có.

«Cơ hội để mọi người thành công trong cuộc sống phụ thuộc vào giới tính, gia cảnh và nguồn gốc dân tộc, chủng tộc của họ, có khuyết tật hay không và những yếu tố khác», - người đứng đầu tổ chức toàn thế giới nhận xét.

Đại dịch coronavirus ảnh hưởng thế nào đến các nước đang phát triển?

Ông Guterres cũng lưu ý rằng sau đại dịch coronavirus, các nước đang phát triển ở trong tình trạng kinh tế thậm chí còn dễ bị tổn thương hơn so với trước đây. Do đó, họ không chỉ cần được xóa nợ, mà còn có quyền đặc biệt về vay vốn, - ông nói.

Cụ thể, Tổng Thư ký LHQ chỉ ra sự cần thiết phải hỗ trợ trực tiếp cho châu Phi với số lượng khoảng 10% GDP. «Cần chuyển khoản khoảng 200 tỷ USD», - ông Guterres cho biết.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала