Kadyrov phản ứng trước việc ông bị đưa vào danh sách đen ở Mỹ

© Sputnik / Said TsarnaevRamzan Kadyrov
Ramzan Kadyrov - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Người đứng đầu Chechnya, Ramzan Kadyrov, sau khi bị đưa vào danh sách đen ở Mỹ, nói rằng ông đã "chấp nhận trận chiến" và "sau này sẽ có nhiều thứ hay hơn nữa".

Trước đó, Bộ Ngoại giao Mỹ đã cáo buộc Kadyrov liên quan đến các vi phạm nhân quyền và cấm ông vào Hoa Kỳ.

"Pompeo, chúng tôi chấp nhận cuộc chiến! Sau này sẽ còn hay hơn nữa!" - Kadyrov viết trên Telegram.

Người đứng đầu Chechnya đã dùng những dòng trên để chú thích bên dưới bức ảnh chụp ông đang đứng trong phòng trữ vũ khí.

Ramzan Kadyrov - Sputnik Việt Nam
Ông Kadyrov chia sẻ ấn tượng của mình về chuyến đi cùng ông Putin tới các nước Ả Rập

Phản ứng của Nga

Nga lên án quyết định của Bộ Ngoại giao Mỹ, nhưng không cho rằng các biện pháp trừng phạt này có hiệu quả. Leonid Slutsky, người đứng đầu ủy ban các vấn đề quốc tế của Duma, cho biết Nga sẽ tìm cách đáp trả việc đưa Kadyrov vào danh sách đen. Đồng thời, ông bày tỏ sự tin tưởng rằng các lệnh trừng phạt sẽ không ngăn cản người đứng đầu Chechnya hoàn thành nhiệm vụ của mình.

Về phần mình, Andrei Klimov, Phó Chủ tịch Ủy ban của Hội đồng Liên bang về các vấn đề quốc tế, nói với Sputnik rằng các chính trị gia thường bị đưa vào danh sách đen vì họ bảo vệ quyền chủ quyền của Nga.

Người đứng đầu Hội đồng Nhân quyền thuộc Tổng thống Valery Fadeev nói rằng Nga có nhiều mối quan tâm riêng của mình, vì vậy các quyết định của Bộ Ngoại giao Mỹ chắc sẽ không làm phiền lòng các công dân và chính trị gia Nga, bao gồm cả người đứng đầu Chechnya.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала