Tượng đài Lenin ở Ukraina bị biến thành tượng một người Bulgaria

Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) – Trong khuôn khổ chương trình bài trừ cộng sản, một đài tưởng niệm Vladimir Lenin ở tỉnh Odessa của Ukraina đã được chuyển đổi thành tượng Thánh Trifon, nhân vật người Bulgaria bảo trợ rượu vang, trang web Timer địa phương đưa tin hôm thứ Ba.
"Theo quyết định cuộc họp của hội đồng làng, để tránh việc tháo dỡ tượng đài nhà lãnh đạo giai cấp vô sản thế giới, đã quyết định sửa nó thành tượng Thánh Trifon – nhân vật người Bulgaria trong nghi thức Ngày rượu nho", - thông điệp viết.

Trang web cũng công bố những bức ảnh có liên quan, cho thấy bây giờ Lenin mặc trang phục dân tộc Bulgaria, tay cầm một chùm nho.

Cấm tuyên truyền các biểu tượng Liên Xô tại Ukraina

Kể từ tháng 5 năm 2015, đạo luật về việc lên án chế độ cộng sản và phát xít Đức đã có hiệu lực ở Ukraina, trong đó có việc cấm tuyên truyền các biểu tượng Liên Xô.

Bức tượng Lenin ở Odessa - Sputnik Việt Nam
Tượng đài Lenin ở tỉnh Odessa bị đập

Cụ thể, điều đó liên quan đến việc đổi tên các thành phố và đường phố mang tên các chính khách Liên Xô.

Viện tưởng niệm quốc gia đã công bố danh sách 520 nhân vật lịch sử theo luật "bài trừ cộng sản", tên của họ sẽ biến mất khỏi các địa danh. Tài liệu này đã gây phản ứng lớn trong xã hội, vì ranh giới ứng dụng của luật này không được xác định rõ ràng.Tượng đài Lenin

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала