Hạ viện Mỹ thông qua ngân sách quốc phòng có khoản trừng phạt “Dòng chảy phương Bắc 2”

© Sputnik / Igor Mikhalev / Chuyển đến kho ảnhQuốc hội Hoa Kỳ
Quốc hội Hoa Kỳ - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
WASHINGTON (Sputnik) - Hạ viện Quốc hội Hoa Kỳ vừa thông qua dự thảo ngân sách quốc phòng cho năm 2021, trong đó có điều khoản mở rộng các biện pháp trừng phạt đối với “Dòng chảy phương Bắc 2”, kết quả bỏ phiếu cho thấy.

Chương trình được phát sóng trên kênh truyền hình C-Span. Có 295 nghị sĩ quốc hội bỏ phiếu ủng hộ, 125 người bỏ phiếu chống.

Mỹ siết chặt các biện pháp trừng phạt chống “Dòng chảy phương Bắc 2"

Mỹ đã ban bố lệnh trừng phạt nhằm vào các công ty tham gia "hoạt động đặt ống" và các công ty bảo hiểm liên quan đến công việc này. Trong dự luật mới, những biện pháp trừng phạt đó được siết chặt hơn: hạn chế áp dụng cho cả các công ty "tạo thuận lợi cho việc bán, cho thuê hoặc cung cấp" tàu đặt ống để thi công đường ống dẫn khí. Điều khoản sửa đổi cũng quy định các biện pháp trừng phạt đối với việc "cung cấp dịch vụ bảo hiểm và tái bảo hiểm", các dịch vụ hoặc cơ sở nhà xưởng đề "hiện đại hóa kỹ thuật" cho các tàu liên quan đến việc thi công đường ống.

Dòng chảy phương Bắc-2 - Sputnik Việt Nam
Thượng viện Hoa Kỳ đưa lệnh trừng phạt chống «Dòng chảy phương Bắc-2» vào Dự thảo ngân sách

Đây là một trong hai dự thảo ngân sách. Dự thảo thứ hai do Thượng viện đề xuất. Thông thường, những dự thảo này đầu tiên được thảo luận trong từng viện Quốc hội, sau đó chúng được một ủy ban hiệp thương gồm đại diện của hai đảng Cộng hòa và Dân chủ tổng hợp thành một văn bản thống nhất. Văn bản này sẽ được đệ trình lên Tổng thống để xin chữ ký.

“Dòng chảy phương Bắc 2” là dự án đường ống mới đang được xây dựng để xuất khẩu khí đốt từ Nga sang châu Âu đi qua biển Baltic. Điểm đầu vào của đường ống dẫn khí đến biển Baltic nằm ở vùng Ust-Luga thuộc tỉnh Leningrad, điểm đích đến là ở Đức thuộc vùng Greifswald. Chiều dài của tuyến đường ống này là hơn 1,2 nghìn km. Tổng công suất của hai nhánh thuộc “Dòng chảy phương Bắc 2” là 55 tỷ mét khối khí mỗi năm. Tổng công suất thiết kế của “Dòng chảy phương Bắc” và “Dòng chảy phương Bắc 2” là 110 tỷ mét khối khí/năm.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала