Nga thử nghiệm máy bay trực thăng mới dành cho lực lượng đặc nhiệm

© Ảnh : Press Service of the ‘Russian Helicopters’ JSCMáy bay trực thăng vận tải-chiến đấu Mi-8AMTSh-VN
Máy bay trực thăng vận tải-chiến đấu Mi-8AMTSh-VN - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Máy bay trực thăng vận tải-chiến đấu Mi-8AMTSh-VN hiện đại nhất đã bắt đầu thử nghiệm bay, ông Andre Boginsky, CEO của tập đoàn «Trực thăng Nga» (trong thành phần «Rostec») thông báo với Sputnik.
«Đang tích cực tiến hành công tác với mẫu máy bay trực thăng mới để mùa thu đưa vào sản xuất hàng loạt», - ông nói rõ.

«Xe tăng bay» dành riêng cho đặc nhiệm Nga

Ông Anatoly Serdyukov Giám đốc công nghiệp của cụm hàng không thuộc «Rostec» cho biết diện mạo kỹ thuật của Mi-8AMTSh-VN được hình thành có tính đến kinh nghiệm sử dụng máy bay trực thăng chiến đấu trong các cuộc xung đột quân sự hiện đại. Cụ thể, động cơ với công suất mạnh, thành phần vũ khí mở rộng, độ bảo vệ được nâng cao và những tính năng khác của mẫu trực thăng hiện đại hóa sẽ giúp tăng khả năng chiến đấu của máy bay và cho phép sử dụng nó vào các chiến dịch đặc nhiệm trong điều kiện phức tạp nhất.

«Theo dự kiến, giai đoạn thử nghiệm thứ nhất ​​sẽ hoàn thành vào tháng 11. Tiếp đó, hai máy bay loại này sẽ được kết nối vào các chuyến bay», - ông Serdyukov nói.

Đặc tính kỹ thuật của máy bay trực thăng mới

Mi-8AMTSh-VN được trang bị tổ hợp vũ khí đổi mới. Điểm chính yếu là sử dụng hệ thống giá treo đặc biệt cho súng cỡ nòng 12,7 mm. Ngoài ra, trực thăng còn được lắp đặt những thiết bị bay và điều hướng mới. Để nâng cao khả năng sinh tồn trong chiến đấu, áp dụng nguyên tắc kết hợp giữa «buồng lái kính» và những thiết bị tương tự đáng tin cậy.

Trực thăng chiến đấu Mi-24  - Sputnik Việt Nam
Trí tuệ nhân tạo đảm bảo chất lượng thép

Máy bay trực thăng có hệ thống lái tự động kỹ thuật số, hiệu quả hoạt động ban đêm tăng cao. Có hệ thống quang-điện tử con quay ổn định hồi chuyển, đèn rọi tìm kiếm với bộ phát hồng ngoại và thiết bị chiếu sáng băng tần kép. Máy bay trực thăng thích ứng với việc sử dụng kính nhìn ban đêm.

Mi-8AMTSh-VN được trang bị tổ hợp phòng thủ LSZ-8VN, tự động nhận diện việc phóng tên lửa vào trực thăng, can thiệp gây nhiễu vào đầu dẫn đường của tên lửa đối phương và tung ra những mục tiêu nhiệt giả. Buồng lái và các thành phần cơ bản của trực thăng được bảo vệ chắc chắn bằng lớp hợp kim titan mới. Để bảo vệ tổ lái, sàn của khoang chở hàng cũng như các bên thân máy bay trực thăng đều được bao phủ bằng lớp «áo giáp» Kevlar nhẹ có thể tháo rời.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала