Nga gửi viện trợ y tế đến Syria để chống coronavirus

© Sputnik / Alexandr Kryazhev / Chuyển đến kho ảnhMột nhân viên của nhà thuốc số 6 chuẩn bị mặt nạ y tế dùng một lần trong các gói
Một nhân viên của nhà thuốc số 6 chuẩn bị mặt nạ y tế dùng một lần trong các gói - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
BEIRUT (Sputnik) - Các tổ chức từ thiện của Nga đã quyên góp lô hàng viện trợ y tế lớn cho Syria để chống lại đại dịch coronavirus, Bộ Y tế SAR cho biết trong bản thông cáo.

Quan hệ Nga-Syria: Hỗ trợ trong cuộc chiến chống coronavirus

"Bộ Y tế đã nhận được hỗ trợ y tế từ Quỹ từ thiện RUSSAR và Hiệp hội Chính thống Palestine Hoàng gia để hỗ trợ nỗ lực chống lại đại dịch coronavirus", - tuyên bố cho biết.

Bộ Y tế nước này lưu ý rằng viện trợ đã được chuyển đến rất kịp thời, vì ngành y tế Syria đang gặp khó khăn trong việc nhập khẩu thuốc và vật tư y tế do lệnh trừng phạt đơn phương từ Hoa Kỳ và các nước phương Tây.

Ampoule GS-5734 hoặc remdesivira - Sputnik Việt Nam
Syria đề nghị Nga cung cấp thuốc để chiến đấu với coronavirus

Ngoài thuốc men và vật tư y tế, Nga tặng thiết bị bảo vệ cá nhân cho nhân viên y tế và nhiệt kế cho SAR.

Syria yêu cầu sự giúp đỡ từ Nga

Đầu tháng 7, Thứ trưởng Bộ Y tế SAR Ahmad Hleyfawi đã đề cập trong cuộc phỏng vấn với Sputnik đến yêu cầu của Damascus về danh sách các loại thuốc chống lại coronavirus từ Moskva, lưu ý rằng các biện pháp trừng phạt mới của Mỹ đã làm gia tăng thêm áp lực đối với ngành y tế, điều này đã làm phức tạp thêm quá trình cung cấp thuốc  và thiết bị cần thiết cho ngành y tế.

Virus corona ở Syria

Đến nay, 561 trường hợp nhiễm COVID-19 đã được đăng ký chính thức tại Syria. Trong số này, 165 người đã  bình phục và 32 người chết.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала